Hà Nội: Lan tỏa Câu lạc bộ xanh tình nguyện vì môi trường

27/06/2018 08:44

(TN&MT) - Không giống với chủ nhật các tuần đã qua, sáng ngày 24/6/2018 thật đặc biệt với Câu lạc bộ môi trường xanh. Bởi đây là ngày giới thiệu Bằng khen của...

(TN&MT) - Không giống với chủ nhật các tuần đã qua, sáng lngày 24/6/2018 thật đặc biệt với Câu lạc bộ môi trường xanh. Bởi đây là ngày giới thiệu Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng cho tập thể Câu lạc bộ nhằm ghi nhận sự nỗ lực, sự cần mẫn nhặt rác suốt gần 3 năm qua của những người cao tuổi, những cựu thanh niên xung phong phường Giảng Võ.
 
Gần 3 năm qua, bất kể thời tiết dù nắng hay mưa Câu lạc bộ môi trường xanh vẫn cố gắng duy trì một cách đều đặn công tác nhặt rác
Gần 3 năm qua, bất kể thời tiết nắng, mưa Câu lạc bộ môi trường xanh vẫn duy trì một cách đều đặn công tác nhặt rác tại hồ Giảng Võ

Trong cơn mưa lớt phớt của buổi sáng mùa hè những ngày cuối tháng 6/2018, vẫn là những cá nhân ấy, con người ấy lặng thầm với một công việc hết sức quen thuộc là nhặt rác làm sạch môi trường, làm sạch khuôn viên hồ Giảng Võ, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Có mặt từ sáng sớm ngày 24/6/2018 phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường đã ghi lại không khí hồ hởi, phấn khởi của hơn 50 thành viên trong Câu lạc bộ môi trường xanh khi chuẩn bị cho việc nhặt rác 

Chia sẻ với Báo Tài nguyên và Môi trường bà Đinh Thị Thanh Thủy - Chủ tịch Hội cựu thanh niên xung phong phường Giảng Võ cho biết: Sáng chủ nhật ngày 24/6/2018 là ngày đặc biệt ý nghĩa với Câu lạc bộ môi trường xanh, ý nghĩa không chỉ vì việc giới thiệu Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, mà còn bởi hôm nay là buổi chia tay ông Gondai Shoichi – Giáo sư người Nhật Bản, một trong những thành viên tích cực nhất của Câu lạc bộ, người đã hỗ trợ đầu tư mua một số trang thiết bị, công cụ như: Kẹp rác, túi nilon... phục vụ cho công rác nhặt rác, tham gia gần như đầy đủ các buổi nhặt rác vào sáng chủ nhật hàng tuần, cùng với đó là sự nhiệt thành trong việc kêu gọi các bạn bè, đồng nghiệp tới từ Nhật Bản nhặt rác.

Bà Thủy cho biết thêm để chuẩn bị cho công việc thiện nguyện nhặt rác Câu lạc bộ môi trường xanh đã chủ chương giao cho một số thành viên về nhà vệ sinh, cọ rửa kẹp nhặt rác, thu gom trong các khu chợ dân sinh các loại túi nilon đã qua sử dụng về giặt sạch, tái sử dụng và làm công cụ nhặt rác.

Ngày 22/6/2018 vừa qua tôi là người đại diện của Câu lạc bộ tham gia buổi tuyên dương tấm gương người tốt, việc tốt do UBND thành phố Hà Nội tổ chức. Tại đây, thay mặt Câu lạc bộ tôi đã đón nhận Quyết định số 2555/QĐ-UBND, ngày 24/5/2018 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng khen Câu lạc bộ “Môi trường xanh” của Hội cựu thanh niên xung phong phường Giảng Võ, quận Ba Đình đã có thành tích trong công tác đảm bảo vệ sinh môi trường khu vực hồ Giảng Võ, quận Ba Đình.
 
Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội
Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội dành cho những nỗ lực, cố gắng nhặt rác vì môi trường của Câu lạc bộ môi trường xanh 

Bằng khen trên của đồng chí Chủ Chủ tịch UBND thành phố ngoài việc thể hiện sự trân trọng của lãnh đạo thành phố đối với các cá nhân, tập thể có đóng góp cho môi trường xanh của thủ đô, nó còn mang giá trị về tinh thần, động lực tinh thần, động viên, khuyến khách Câu lạc bộ môi trường xanh tiếp tục nỗ lực, cố gắng tham gia cùng với chính quyền, các ban ngành đoàn thể chung tay xây dựng thủ đô nói riêng, cả nước nói chung ngày càng sáng – xanh - sạch đẹp hơn.

“Gần 3 năm qua, bất kể thời tiết dù nắng hay mưa Câu lạc bộ môi trường xanh vẫn cố gắng duy trì một cách đều đặn công tác nhặt rác, việc làm này cũng dần trở thành thói của các cá nhân tham gia Câu lạc bộ và quan trọng hơn mỗi khi không được tham gia đều cảm thấy nhớ công việc này” – Bà Thủy xúc động nói. 
 
Dù đã cao tuổi những các cựu thanh niên xung phong vẫn cần mẫn nhặt rác vào mỗi sáng chủ nhật hàng tuần
Dù đã cao tuổi những các cựu thanh niên xung phong vẫn cần mẫn nhặt rác vào mỗi sáng chủ nhật hàng tuần

Giáo sư Gondai Shoichi cho biết: Vì công việc nên tôi phải về nước để công tác, sau gần 10 năm gắn bó, sinh sống làm bạn với Việt Nam tôi rất yêu nền văn hóa, cùng con người thân thiện mến khách của người dân Việt Nam. Việc phải xa Việt Nam khiến tôi buồn vì không được tiếp tục tham gia nhặt rác với Câu lạc bộ môi trường xanh. Tuy vậy, những kỷ niệm gần 3 năm qua sẽ còn theo tôi trong suốt những chặng đường còn lại của cuộc đời.

 “Một điều chắc chắn rằng sau khi có những ngày cùng nhặt rác với người dân Việt Nam, thì về với Nhật Bản, tôi vẫn sẽ tiếp tục công việc nhặt rác vào các ngày lễ, ngày nghỉ cuối tuần. Cùng với đó, bằng khả năng của mình sẽ làm cầu nối góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, hợp tác bền chặt giữa đất nước Việt Nam và đất nước Nhật Bản trong tương lai” – Ông  Gondai Shoichi nói.

Ông Nguyễn Đức Thịnh – Cán bộ tuyên giáo phường Giảng Võ cho biết: Đảng ủy, UBND phường Giảng Võ rất quan tâm tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường, đồng thời cũng thường xuyên quan tâm theo dõi nắm bắt tình hình hoạt động của Câu lạc bộ môi trường xanh. Qua quá trình gần 3 năm hoạt động có thể thấy việc nhặt rác vì môi trường của Câu lạc bộ diễn ra đều đặn, hiệu quả góp phần làm xanh sạch môi trường quanh hồ Giảng Võ.
 
Việc nhặt rác là niềm vui của Câu lạc bộ môi trường xanh
Việc nhặt rác là niềm vui không thể thiếu được của Câu lạc bộ môi trường xanh

Đặc biệt từ hành động này đã có sức lan tỏa sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, thu hút và kêu gọi được nhiều người dân trong phường Giảng Võ, quận Ba Đình, thậm chí rộng ra là các quận, huyện như Hoàn Kiếm, Đống Đa, Cầu Giấy, Thanh Xuân cùng tham gia. Việc làm đầy ý nghĩa trên còn góp phần nhắc nhở người dân sống xung quanh ý thức hơn trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường, tự giác, tự nguyện tham gia bảo vệ môi trường ngay tại nơi mà mình đang sống. Những kết quả, đóng góp của Câu lạc bộ môi trường xanh đã được UBND thành phố Hà Nội, UBND quận Ba Đình khen thưởng xứng đáng cho những nỗ lực trong việc làm trong sạch hơn môi trường sống của hồ Giảng Võ.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Lan tỏa Câu lạc bộ xanh tình nguyện vì môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO