Hà Nội: Không khí được cải thiện nhờ những cơn mưa

02/06/2019 10:50

(TN&MT) - Theo Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội những cơn mưa rào rải rác xuất hiện liên tiếp trong thời gian vừa qua khiến cho khói bụi và các chất ô nhiễm trong không khí có điều kiện được pha loãng và khuếch tán, làm giảm nồng độ các chất gây ô nhiễm trong không khí.

Không khí được cải thiện nhờ những cơn mưa
Chất lượng không khí Hà Nội được cải thiện nhờ những cơn mưa

Cụ thể, qua số liệu thống kê từ các Trạm quan trắc không khí trên địa bàn thành phố cho thấy, trong tuần vừa qua chất lượng không khí (AQI) tại Thủ đô đã được cải thiện đáng kể. Trong đó, số ngày AQI chạm ngưỡng kém giảm đáng kể. Chỉ số dao động từ 52 - 107, giảm nhiều so với tuần trước đó.

Số liệu quan trắc tại các Trạm không khí nền đô thị như Trung Yên 3, Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình và Tây Mỗ, chất lượng không khí trong tuần này 100% ở mức trung bình.

Tại 2 điểm quan trắc giao thông (UBND phường Minh Khai và Phạm Văn Đồng), là 2 khu vực chịu nhiều tác động từ các phương tiện giao thông. Trong tuần này, chỉ số chất lượng không khí duy trì chủ yếu ở mức trung bình với 85,7% số ngày AQI ở mức (màu vàng). Chỉ số cao nhất tại 2 trạm đều là 102.

Đối với các điểm quan trắc giao thông nội đô như Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công trong tuần vừa qua cũng cho ra kết quả tương tự. Tại trạm Hoàn Kiếm và Thành Công có 100% số ngày AQI ở mức trung bình.

Theo đánh giá của Chi Cục Bảo vệ môi trường Hà Nội trong tuần qua nguyên nhân chính tác động đến sự cải thiện chất lượng không khí (AQI) trên địa bàn thành phố là do yếu tố thời tiết, khí hậu.

Có được điều này là vì vào đêm và sáng sớm tại các khu vực của Thủ đô thường xuyên xuất hiện những cơn mưa rào rải rác, điều đó khiến cho khói bụi và các chất ô nhiễm trong không khí có điều kiện được pha loãng và khuếch tán, làm giảm nồng độ các chất gây ô nhiễm trong không khí khiến cho chỉ số chất lượng không khí được cải thiện một cách đáng kể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Không khí được cải thiện nhờ những cơn mưa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO