Hà Nội: Khảo sát việc đảm bảo an toàn hoạt động vận tải hành khách dịp Tết

29/01/2018 10:52

(TN&MT) - Đoàn công tác của Ban Đô thị - HĐND TP. Hà Nội vừa đi khảo sát thực tế tại một số bến xe trọng điểm và làm việc với một số đơn vị liên quan nhằm có...

(TN&MT) - Đoàn công tác của Ban Đô thị - HĐND TP. Hà Nội vừa đi khảo sát thực tế tại một số bến xe trọng điểm và làm việc với một số đơn vị liên quan nhằm có phương án đảm bảo an ninh, an toàn cho hoạt động vận tải hành khách dịp Tết Nguyên đán.

Theo thông tin từ UBND TP. Hà Nội, tiếp tục chương trình khảo sát công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Ban Đô thị - HĐND TP đã đi khảo sát thực tế tại Bến xe Giáp Bát và Bến xe Yên Nghĩa, làm việc với Công ty CP Bến xe Hà Nội và Trung tâm Khai thác Bến xe Hà Nội thuộc Tổng Công ty Vận tải.

Tại Bến xe Giáp Bát, đoàn giám sát ghi nhận công tác tổ chức điều hành và cơ sở vật chất của bến xe khá tốt, bố trí gọn gàng, vệ sinh. Tuy nhiên, khu vực quanh bến xe vẫn thường xuyên ùn tắc, có tình trạng trông giữ phương tiện tự phát xung quanh bến, gây mất trật tự an ninh; tình trạng xe xuất bến nhưng chạy chậm lòng vòng để bắt khách; công tác PCCC cũng chưa đáp ứng yêu cầu mong muốn…

Tại Bến xe Yên Nghĩa, Đoàn giám sát cũng ghi nhận sự chủ động, khoa học trong sắp xếp, quản lý vận tải hành khách, nhờ đó, không xảy ra tình trạng lộn xộn, đặc biệt trong những dịp cao điểm.
Hà Nội lên kế hoạch đảm bảo an toàn hoạt động vận tải hành khách dịp Tết
Đoàn khảo sát việc đảm bảo an toàn hoạt động vận tải hành khách dịp Tết. Ảnh: HNP.
Tại buổi làm việc, ông Hoàng Vĩnh Long - Giám đốc Trung tâm Khai thác Bến xe Hà Nội cho biết, công tác vận chuyển hành khách trong dịp cao điểm như Tết Nguyên đán được lên kế hoạch, có phương án cẩn thận, công tác an toàn tại khu vực trong và ngoài bến xe được đặt lên hàng đầu nên nhiều năm nay không có tình trạng ùn tắc hoặc mất an ninh trật tự lớn xảy ra, đảm bảo phục vụ tốt nhất cho hành khách.

Qua khảo sát thực tế, ông Nguyễn Nguyên Quân - Trưởng Ban Đô thị - HĐND TP. Hà Nội đã ghi nhận, đánh giá cao sự chủ động của các đơn vị trong lãnh đạo và tổ chức thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng và UBND TP về công tác vận tải hành khách. Đặc biệt, các đơn vị đã kịp thời có phương án trong các dịp cao điểm nhu cầu đi lại của hành khách tăng mạnh, từ đó, đáp ứng tốt nhất việc vận chuyển.

Trên cơ sở đó, ông Quân đề nghị Tổng Công ty Vận tải Hà Nội và các đơn vị khai thác bến xe tiếp tục thực hiện hiệu quả các kế hoạch, phương án đề ra, nâng cao năng lực tổ chức điều hành của bến, đánh giá năng lực của các nhà xe; giao trách nhiệm cho mọi đơn vị thực hiện nhiệm vụ điều hành, giải tỏa các tình huống phát sinh… 

Đặc biệt, trong thời gian từ nay đến Tết Nguyên đán, cần tăng cường tuyên truyền, thực hiện tốt chủ trương của thành phố là đảm bảo không có hành khách nào không có phương tiện về quê ăn tết.

Cùng với đó, cần có biện pháp đấu tranh, phòng ngừa, trấn áp các hoạt động làm mất an ninh trật tự, đảm bảo tốt công tác phòng cháy chữa cháy, đáp ứng được yêu cầu chỉ đạo của thành phố và của quận về đảm bảo công tác vận chuyển, an ninh an toàn khu vực trong và ngoài bến xe, đặc biệt là trong dịp tết, trong đó phải chú trọng quan tâm phòng ngừa là chính.
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Khảo sát việc đảm bảo an toàn hoạt động vận tải hành khách dịp Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO