Hà Nội: Hàng loạt cây xanh bị giẫm nát vì biển người chào đón U23 Việt Nam

29/01/2018 14:52

(TN&MT) - Trái ngược với hình ảnh cờ hoa rực rỡ của biển người hâm mộ đón các tuyển thủ U23 về nước báo công là hình ảnh hàng loạt cây xanh, cây hoa trên nhiều...

(TN&MT) - Trái ngược với hình ảnh cờ hoa rực rỡ của biển người hâm mộ đón các tuyển thủ U23 về nước báo công là hình ảnh hàng loạt cây xanh, cây hoa trên nhiều tuyến đường ở Hà Nội bị giẫm nát khi dòng người đổ ra đường đón mừng các cầu thủ...

Ngày 28/01, hòa trong không khí vui mừng với những chàng trai U23 Việt Nam trở về sau thành công của giải bóng đá U23 châu Á 2018 vừa kết thúc tại Trung Quốc, biển người hâm mộ với những cờ hoa rực rỡ khắp các tuyến đường dẫn từ khu vực sân bay Nội Bài đến đường Võ Chí Công (Hà Nội) chào mừng những ''người hùng''.
Hàng loạt cây xanh ở Hà Nội bị giẫm nát vì biển người cổ vũ U23 Việt Nam
Cây xanh ở Hà Nội bị giẫm nát vì biển người cổ vũ U23 Việt Nam.
Tuy nhiên, do lượng người quá đông dẫn đến cảnh chen lấn, xô đẩy, trèo lên cây, giẫm lên những thảm cỏ ven đường khiến nhiều cây xanh trên nhiều tuyến đường biến dạng, nát bét, đặc biệt là tuyến đường Võ Chí Công, Võ Nguyên Giáp...

Ghi nhận tại thời điểm sáng 29/01 cho thấy, nhiều cây hoa trồng dọc tuyến đường Võ Chí Công, Võ Nguyên Giáp hướng đi sân bay Nội Bài bị dập nát và hư hỏng nặng. Được biết, những cây hoa, cây xanh dọc tuyến phố này là do Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội quản lý.
Cây xanh bị giẫm nát ở khu vực gần cầu Nhật Tân.
Cây xanh bị giẫm nát ở khu vực gần cầu Nhật Tân.
Chia sẻ về việc này, một công nhân của Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội cho biết, nhiều cây xanh dọc tuyến đường Võ Chí Công, Võ Nguyên Giáp do nhiều cổ động viên bon chen đón chào đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam trở về đã giẫm đạp làm hư hỏng nặng mặc dù hàng trăm công nhân đã căng dây chắn và nhắc nhở, nhưng không thể cản nổi vì lượng người quá đông.

Theo một công nhân chia sẻ, khu vực bị hư hại nhiều nhất là đoạn đường Võ Chí Công. Thậm chí, vào sáng nay 29/01, các công nhân đã phải đi làm từ sớm để khắc phục.

Trao đổi qua điện thoại với PV Báo Tài nguyên và Môi trường, đại diện Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội cho biết, Công ty đã nắm bắt được sự việc và hiện đang thống kê thiệt hại và khắc phục hậu quả.
Hàng loạt cây xanh ở Hà Nội bị giẫm nát vì biển người cổ vũ U23 Việt Nam
Thảm cây trang trí bị người hâm mộ U23 Việt Nam giẫm nát.
"Chúng tôi đang thống kê thiệt hại để xem khu vực nào có khả năng phục hồi và khu vực nào không thể phục hồi thì công ty sớm khắc phục. Nhưng đến giờ vẫn chưa có con số thiệt hại chính xác, việc khắc phục thiệt sẽ được hoàn thiện trong vòng hơn một tuần", vị này cho hay.

Theo tìm hiểu, tuyến đường Võ Chí Công, Võ Nguyên Giáp là những tuyến đường được cho là biểu tượng vẻ đẹp về cây xanh của Hà Nội. Trong đó, tuyến đường Võ Nguyên Giáp có 5 tầng cây xanh, được thiết kế trồng theo tiêu chuẩn quốc tế, khi cây xanh tại đây còn có nhiệm vụ chống bụi và giảm tiếng ồn động cơ.

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hàng loạt cây xanh bị giẫm nát vì biển người chào đón U23 Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO