Hà Nội: Giám đốc Bệnh viện phụ sản Trung ương nhờ phóng viên “vạch” mặt cán bộ tiếp tay cho “cò khám nhanh”

17/07/2018 09:45

(TN&MT) -  "Chúng tôi rất muốn các phóng viên đóng vai để tìm ra được nhân viên nào làm việc này, tôi sẵn sàng đuổi việc ngay". Đó là câu trả lời của ông Vũ Bá...

(TN&MT) -  "Chúng tôi rất muốn các phóng viên đóng vai để tìm ra được nhân viên nào làm việc này, tôi sẵn sàng đuổi việc ngay". Đó là câu trả lời của ông Vũ Bá Quyết - Giám đốc Bệnh viện phụ sản Trung ương khi được hỏi về nạn “cò khám nhanh” đang diễn ra tại đây.

Như Báo" Tài nguyên và Môi trường phản ánh, tại Bệnh viện phụ sản Trung ương thời gian gần đây có nhiều đối tượng "cò mồi" xuất hiện để chèo kéo người tới khám với lời hứa làm thủ tục nhanh gọn, không cần xếp sổ như quy định.

Trong vai người có nhu cầu khám tại Bệnh viện phụ sản Trung ương, sau khi mua sổ và chờ đến lượt khám, phóng viên được một đối tượng “cò mồi” có thâm niên dẫn đi làm thủ tục khám nhanh. Một lần như thế phải đưa cho các đối tượng này từ 200 đến 300 nghìn đồng.
 
IMG 0435
Nếu đồng ý cho "cò mồi" dắt đi khám nhanh thì phải mất từ 200 nghìn đồng tới 300 nghìn đồng/ người

Điều khiến nhiều người ngạc nhiên là tại sao những đối tượng “cò mồi” tại Bệnh viện phụ sản Trung ương lại có thể điều khiển số thứ tự của người đến khám. Chỉ cần đưa tiền cho những đối tượng này là sẽ được khám nhanh không phải xếp số thứ tự theo quy định. 

Điều dễ nhận thấy đó là những đối tượng “cò mồi” này không hề lừa người đến khám, thậm chí rất tự tin về việc “đánh tráo” số thứ tự cũng như không có chuyện cầm tiền rồi bỏ trốn mà chỉ khi người bệnh được vào khám mới nhận tiền. Vậy phải chăng có sự móc ngoặc giữa những đối tượng “cò mồi” với cán bộ, nhân viên Bệnh viện phụ sản Trung ương? .

Nhằm làm rõ điều này, phóng viên đã liên hệ với Bệnh viện phụ sản Trung ương, thì được ông Vũ Bá Quyết – Giám đốc bệnh viện cho hay: “Chúng tôi biết có những đối tượng cò ở cổng bệnh viện, vì vậy luôn luôn nhắc nhở người đến khám bệnh bằng loa không nên tin vào đối tượng này. Tôi nhìn mặt là tôi biết ngay, tất cả là cò hết, công an biết, bắt thì lên đồn chỉ một lúc lại thả ra”.

Khi phóng viên đặt câu hỏi, nếu không có sự tiếp tay của cán bộ nhận viên bệnh viện thì những đối tượng cò này khó có thể thực hiện được hành vi “chạy khám nhanh”, ông Quyết cho biết: “Chúng tôi rất muốn các phóng viên đóng vai để tìm được ai tiếp tay cho việc này, tôi sẵn sàng đuổi việc ngay”.

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin!
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Giám đốc Bệnh viện phụ sản Trung ương nhờ phóng viên “vạch” mặt cán bộ tiếp tay cho “cò khám nhanh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO