Hà Nội: Động viên công nhân môi trường đợt nắng nóng cao điểm 2018

05/07/2018 09:31

(TN&MT)- Ban lãnh đạo Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội đã cấp phát đột xuất cho 1.650 trường hợp là công nhân lao động trực tiếp và đội ngũ điều hành...

(TN&MT)- Ban lãnh đạo Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội đã cấp phát đột xuất cho 1.650 trường hợp là công nhân lao động trực tiếp và đội ngũ điều hành sản xuất đang làm việc tại 7 chi nhánh của Công ty các suất quà là hộp sâm chống nắng và tiền mặt 200.000 đ/ người.
 
Hà Nội: Quan tâm, động viên công nhân môi trường đợt nắng nóng cao điểm 2018
Hà Nội quan tâm, động viên kịp thời các công nhân vệ sinh môi trường trong đợt nắng nóng cao điểm năm 2018

Theo đó, trong thời gian vừa qua đợt nắng nóng cao điểm đã diễn ra trên diện rộng với mức nhiệt độ tại nhiều nơi, nhiều khu vực  lên trên 40 độ C. Đây cũng được coi là thời điểm có mức độ nắng nóng lớn nhất trong vài năm trở lại đây, điều này ít nhiều ảnh hưởng đến công sống và sinh hoạt của người dân.

Đối với những người công nhân trực tiếp làm công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố Hà nội nói chung, công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội nói riêng, đợt nắng nóng này cũng ảnh hưởng khá lớn đến công việc giữ gìn vệ sinh môi trường trên địa bàn 4 quận nội thành trung tâm thành phố.

Do đó, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, cũng như để đảm bảo sức khỏe phục vụ công tác sản xuất trong đợt nắng nóng cho các công nhân môi trường, Ban lãnh đạo Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội đã quyết định cấp phát đột xuất cho 1.650 trường hợp là công nhân lao động trực tiếp và đội ngũ điều hành sản xuất đang làm việc 7 chi nhánh của Công ty bao gồm: Quà (hộp sâm chống nắng Mebiomin Ginseng) và tiền mặt là 200.000 đ/người.

Việc cấp phát này được triển khai thực hiện ngay trong ngày 4/7/2018 và trực tiếp đến tay từng công nhân của Công ty, nhằm mục đích kịp thời động viên tinh thần làm việc của người lao động. Ngoài đợt cấp phát đột xuất này, hàng năm Công ty đều có chế độ cấp phát đường chống nóng và Vitamin C cho tất cả người lao động của Công ty trong các tháng hè để đảm bảo sức khỏe làm việc

Bên cạnh đó, các chi nhánh của Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội còn chủ động điều chỉnh lịch trình sản xuất theo hướng giảm thiểu thời gian làm việc ngoài trời vào những giờ nắng nóng cao điểm và tăng cường thu gom rác vào ca đêm...

Cũng theo đại diện Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội cho biết, từ năm 2016 tới nay, Công ty đã đưa vào sử dụng hơn 50 xe quét đường và đổi mới thu gom, vận chuyển rác trên 4 quận trung tâm chủ yếu bằng cơ giới hóa, điều này ngoài tăng hiệu quả công việc thì còn giúp người lao động có môi trường làm việc tốt hơn.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Động viên công nhân môi trường đợt nắng nóng cao điểm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO