Hà Nội: Độc đáo Lễ hội phố sách xuân Mậu Tuất 2018

18/02/2018 22:54

(TN&MT) - Với mong muốn thúc đẩy và phát triển văn hóa đọc trong nhân dân. Ngày 18/2 (mùng 3 Tết Mậu Tuất), Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội phối...

(TN&MT) - Với mong muốn thúc đẩy và phát triển văn hóa đọc trong nhân dân. Ngày 18/2 (mùng 3 Tết Mậu Tuất), Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức khai mạc “Phố sách Mậu Tuất 2018”. 
Các vị đại biểu Trung ương và thành phố Hà Nội cắt băng khai Hội phố sách xuân Mậu Tuất
Các vị đại biểu Trưng ương, thành phố Hà Nội cắt băng khai mạc Lễ hội phố sách xuân Mậu Tuất 
 
Tiếp nối thành công của phố sách xuân Bính Thân 2016 và phố sách xuân Đinh Dậu 2017, cũng như nhằm tạo ra một không gian văn hóa đọc tập trung cho nhân dân trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Năm nay lần đầu tiên phố sách xuân Mậu Tuất 2018 được tổ chức tại phố sách Hà Nội - một tuyến phố dành riêng cho những người yêu sách, đam mê sách đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/5/2017.

Theo đó, phố sách sẽ được tổ chức tại phố 19 tháng 12, quận Hoàn Kiếm bắt đầu từ mùng 3 Tết (tức ngày 18/2) và kéo dài đến hết ngày mùng 10 Tết (tức ngày 25/2). Thời gian mở cửa đón bạn đọc sẽ bắt đầu từ lúc 9h đến hết 21h hàng ngày trong thời gian diễn ra hội sách.

Chia sẻ tại Lễ hội phố sách xuân Mậu Tuất 2018, ông Ngô Văn Quý – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết: Để phát triển, cũng như duy trì văn hóa đọc trong các tầng lớp nhân dân và dần đưa phong trào này trở thành một nét đẹp trong đời sống văn hóa Thủ đô; khẳng định truyền thống hiếu học, ham đọc sách của người Hà Nội. UBND thành phố đã ban hành Kế hoạch số 28/KH-UBND và giao cho hai đơn vị là Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội; UBND quận Hoàn Kiếm cùng phối hợp tổ chức chương trình “Phố sách Mậu Tuất 2018. Đây chính là sự kiện khởi đầu của chuỗi các chương trình, hoạt động tại phố sách Hà Nội trong năm mới 2018, góp phần đưa Phố Sách trở thành điểm đến văn hóa ngày càng gần gũi với nhân dân Thủ đô.
ông Ngô Văn Quý – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chia sẻ tại Lễ hội sách
Ông Ngô Văn Quý – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chia sẻ tại Lễ hội sách

Ngoài các gian hàng cố định của các đơn vị đang hoạt động tại phố sách, phố sách xuân năm nay còn có thêm một số đơn vị xuất bản tham gia trưng bày, giới thiệu sách nhằm giới thiệu tới bạn đọc các thể loại sách phong phú, đa dạng: sách thiếu nhi, sách văn học, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật, sách ngoại văn, sách điện tử và thiết bị số... 

Cùng với đó, năm 2018 Ban tổ chức của Lễ hội phố sách xuân Mậu Tuất còn mở rộng thêm không gian để trưng bày, giới thiệu về Báo Tết và nghệ thuật Thư pháp - bạn đọc sẽ được viết tặng chữ Thư pháp miễn phí trong suốt thời gian tổ chức phố sách xuân. Điểm nhấn của năm nay là toàn bộ số tiền thu được từ việc bán báo Tết sẽ được chuyển tặng cho các thư viện trường học và các điểm Bưu điện văn hóa xã miền núi, xã đặc biệt khó khăn.

Trong khuôn khổ các hoạt động của phố sách xuân, bạn đọc sẽ có cơ hội tham gia nhiều chương trình đặc sắc do các nhà xuất bản, công ty sách tổ chức như: Ngay sau Lễ khai mạc sẽ diễn ra Chương trình ra mắt sách "Hoàng đế" của tác giả Ba Lan Ryszard Kapuściński - giao lưu cùng đại diện Đại sứ quán Ba Lan, dịch giả Nguyễn Trí Thuật và TS Nguyễn Mạnh Hùng (Công ty CP Sách Thái Hà); Nhiều chương trình mang đậm không khí ngày xuân như: “Đầu năm nói chuyện Tết: Trò chuyện về văn hóa tập tục của người Việt”, gặp gỡ với nhà nghiên cứu Phan Cẩm Thượng, các họa sĩ Thành Phong và Hữu Khoa ký tặng cuốn “Thương nhớ thời bao cấp” (Công ty CP Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam). 

Chương trình thơ “Mùa xuân và Tình yêu” để bé nói tiếng Anh như phong thái đội trưởng U23 Việt Nam (Công ty CP Văn hóa Huy Hoàng); Chương trình “Ô chữ xuân” giới thiệu về Tết cổ truyền Việt Nam dưới hình thức tổ chức trò chơi đoán ô chữ (Công ty CP Văn hóa Đông A); Chương trình giao lưu: “We love reading”: nói về thói quen  đọc sách, ý nghĩa của việc tập đọc sách cho trẻ nhỏ (Nhà xuất bản Phụ nữ); Ra mắt sách “Tạo hình thế giới” và workshop cùng nghệ sĩ tạo hình đất nặn Mj Chai đến từ Malaysia (Công ty CP Truyền thông và Văn hoá Con Sóc); Với chương trình “Chào xuân Mậu Tuất - Âm hưởng Tết dân gian” (của Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Văn hóa Minh Long) độc giả sẽ được tham gia vào các trò chơi dân gian như đập niêu, cướp cờ... và thưởng thức một số tiết mục nghệ thuật đường phố trong những ngày đầu đầu năm mới. Hằng ngày, tại phố sách xuân cũng sẽ có các chương trình văn nghệ Chào xuân phục vụ bạn đọc, nhất là bạn đọc trẻ. 

Tại các gian hàng của hội phố sách xuân Mậu Tuất 2018 còn có các chương trình rút thăm trúng thưởng, lì xì may mắn và nhận những phần quà dành cho độc giả, ghi điều ước đầu năm gắn lên Cây điều ước... trong suốt thời gian tổ chức phố sách xuân.   

Ông Ngô Văn Quý hy vọng với những nỗ lực của thành phố Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông - UBND quận Hoàn Kiếm, các nhà xuất bản, công ty sách, phố sách xuân Mậu Tuất 2018 tại phố sách Hà Nội sẽ là điểm hẹn văn hóa của nhân dân Thủ đô trong dịp Tết Mậu Tuất.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận không khi của người dân Thu đô đến với Lễ hội sách xuân Mậu Tuất 2018
Lễ hội sách là điểm đến hấp dẫn đối với những người yêu sách, đam mê sách
Lễ hội sách là điểm đến hấp dẫn đối với những người yêu, đam mê sách
Hội sách với đa dạng các ấn phẩm đáp ứng và thỏa mãn nhu cầu của bạn đọc
Hội sách với đa dạng các ấn phẩm đáp ứng và thỏa mãn nhu cầu của người đọc
Nhiều bạn đọc nhỏ tuổi tỏ ra vô cùng thích thú đến với Lễ hội sách
Nhiều bạn đọc nhỏ tuổi tỏ ra vô cùng thích thú khi đến với Lễ hội sách
Tại phố sách 2018 nhiều tác phẩm hay và giá trị đã đến tay với bạn đọc
Tại phố sách 2018 nhiều tác phẩm hay và giá trị đã đến tay bạn đọc
Toàn bộ số ấn phẩm báo Xuân sẽ sử dụng để tặng Bưu điện văn hóa các xã Miền núi
Toàn bộ số tiến bán ấn phẩm báo Xuân sẽ sử dụng để tặng Bưu điện văn hóa các xã miền núi
Đến với Lễ hội sách đọc giả còn được tặng miễn phí thư pháp
Đến với Lễ hội sách đọc giả còn được tặng miễn phí Thư pháp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Độc đáo Lễ hội phố sách xuân Mậu Tuất 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO