Hà Nội: Điều tra vụ hủy hoại cây xanh trên đường Võ Chí Công

16/05/2018 10:48

Công an quận Tây Hồ đang khẩn trương điều tra vi phá hoại cây xanh. Theo đó, tổ công tác tuần tra, kiểm soát phát hiện nhiều gốc cây xanh có dấu hiệu bị hủy hoại bằng cách tẩm vật dễ cháy vào gốc đốt.

Ngày 15/5, Lãnh đạo Công an quận Tây Hồ cho biết đã mời một số đối tượng được xác định nghi có liên quan đến vụ đốt cây xanh bên đường Võ Chí Công, phường Xuân Xa, quận Tây Hồ.

Trước đó, chiều cùng ngày, Tổ công tác Công an quận Tây Hồ tuần tra, kiểm soát phát hiện nhiều gốc cây xanh có dấu hiệu bị hủy hoại bằng cách tẩm vật dễ cháy vào gốc đốt. Trước dấu hiệu vi phạm đến việc phá hủy cây xanh, tổ công tác đã báo cáo lãnh đạo, đồng thời tiến hành điều tra xác minh.

Cùng với đó, Tổ công tác đã được người dân cung cấp hình ảnh lửa đang cháy ngùn ngụt thiêu đốt cây xanh mà họ ghi lại trước đó.

cay1
Cây xanh bị đối tượng xấu đốt gốc.

Tại hiện trường, Tổ công tác xác định cây bị hủy hoại có đường kính khoảng 35cm, mới được Công ty cây xanh trồng khi khánh thành tuyến đường quan trọng này. Được biết, hàng cây trồng dọc tuyến đường Võ Chí Công đều là loại cây xanh bóng mát có giá trị cảnh quan và giá thành lên tới hàng chục triệu đồng.

Thực tế trên dọc tuyến đường này một số chỗ có dấu hiệu gốc cây xanh bị đổ dầu hoặc ai đó đã lay gốc với mục đích xấu. Tuy nhiên, do việc ngấm ngầm hủy hoại cây xanh trước đó của kẻ xấu bị người dân phát hiện. Trong chiều 15/5, đối tượng đã tẩm xăng, dầu, lốp cao su đốt hòng phá hủy bằng được cây xanh. Hiện cơ quan công an đã triệu tập đối tượng liên quan để phục vụ công tác điều tra, xử lý.

Công an quận Tây Hồ xác định, hành vi trên là hành động phá hoại cảnh quan môi trường và cũng là hành động phá hoại tài sản của công. Do đó, sẽ kiên quyết xử lý nghiêm trường hợp vi phạm khi xác định rõ động cơ, ý đồ của đối tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Điều tra vụ hủy hoại cây xanh trên đường Võ Chí Công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO