Hà Nội: Đa dạng các hoạt động văn hóa dịp Tết trung thu 2019

27/08/2019 09:49

(TN&MT) - Thông tin từ phía UBND quận Hoàn Kiếm, nhân dịp Tết Trung thu cổ truyền của dân tộc năm 2019, quận Hoàn Kiếm phố hợp với các cơ quan chức năng liên quan sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc phục vụ các em thiếu nhi.

Hà Nội: Đa dạng các hoạt động văn hóa dịp Tết trung thu 2019
Sẽ có nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc dịp Tết Trung thu 2019 tại Hà Nội

Theo đó, trên địa bàn quận sẽ đồng thời tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật bao gồm các hoạt động múa sư tử; khai mạc lễ hội, tổ chức các gian hàng, quầy hàng trưng bày giới thiệu và bán các sản phẩm phục vụ Tết Trung thu; các hoạt động văn hóa, văn nghệ của thiếu nhi, trao học bổng cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các trẻ em có thành tích học tập tốt, tổ chức trò chơi dân gian.
Tổ chức các gian hàng, quầy hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm Trung thu truyền thống; hướng dẫn làm các loại đồ chơi dân gian, nghệ thuật cắm tỉa hoa, làm bánh dẻo, bánh nướng, cốm vòng...
Giới thiệu và hướng dẫn cách làm đồ chơi dân gian, truyền thống, các loại đèn, ông tiến sỹ, ông đánh gậy, diều giấy, tàu thuỷ sắt tây,... Tổ chức biểu diễn múa rối cạn vào 02 tối cuối tuần. Sắp đặt không gian, giới thiệu Tết Trung thu truyền thống của một gia đình người Hà Nội. Tổ chức biểu diễn các chương trình ca nhạc phục vụ thiếu nhi tại một số điểm trên tuyến phố đi bộ mở rộng. 
Và nhiều hoạt động khác tại: Khu vực chợ Trung thu truyền thống Hàng Mã, khu vực cửa chính chợ Đồng Xuân, kết hợp với tuyến phố đi bộ Hàng Đào - Hàng Giấy; Không gian đi bộ trong khu bảo tồn cấp I khu phố cổ Hà Nội; Các điểm di sản văn hoá trên địa bàn quận; không gian bích hoạ phố Phùng Hưng; Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đa dạng các hoạt động văn hóa dịp Tết trung thu 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO