Hà Nội chốt tổng điều tra dân số, nhà ở từ 1/4/2019

17/10/2018 09:58

(TN&MT) - TP Hà Nội sẽ tổng điều tra dân số và nhà ở tất cả người Việt Nam thường xuyên cư trú trên địa bàn thành phố bắt đầu từ 7h ngày 1/4/2019 và kết thúc chậm nhất vào ngày 25/4/2019.

UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên địa bàn TP. Việc điều tra nhằm phân tích, dự báo tình hình phát triển dân số và nhà ở trên phạm vi cả nước và TP Hà Nội. Đồng thời, cung cấp thông tin phục vụ xây dựng cơ sở dữ liệu tổng hợp quốc gia về dân số.

Thời gian điều tra (còn gọi là thời gian thu thập thông tin) trong vòng 25 ngày, bắt đầu từ 7 giờ sáng, ngày 1/4/2019 và kết thúc chậm nhất vào ngày 25/4/2019. Tổng điều tra được thực hiện toàn bộ trên phạm vi toàn thành phố.

tổng điều tra dân số 2019
Hà Nội tổng điều tra dân số năm 2019. Ảnh minh họa

Đối tượng điều tra bao gồm: tất cả người Việt Nam thường xuyên cư trú trên địa bàn TP Hà Nội tính đến thời điểm điều tra; người Việt Nam được cơ quan có thẩm quyền cho phép xuất cảnh ra nước ngoài trong thời hạn quy định.

Đơn vị điều tra là hộ - bao gồm một người ăn riêng, ở riêng hoặc một nhóm người ăn chung và ở chung. Đối với hộ có từ 2 người trở lên, các thành viên trong hộ có thể có hay không có quỹ thu chi chung; có hoặc không có mối quan hệ ruột thịt, hôn nhân hay nuôi dưỡng; hoặc kết hợp cả hai.

Nội dung điều tra nhà ở gồm có: tình trạng sở hữu nhà, loại nhiên liệu chính để thắp sáng và nấu ăn; nguồn nước chính sử dụng để ăn uống; một số tiện nghi sinh hoạt cơ bản của hộ gia đình.

Tổng điều tra phải bảo đảm các yêu cầu bảo đảm thu thập đầy đủ, chính xác, kịp thời, không trùng lặp, không bỏ sót các thông tin quy định trong phương án tổng điều tra. Thông tin cá nhân đối tượng điều tra được bảo mật theo quy định của Luật Thống kê.

TP Hà Nội sẽ tiến hành điều tra đầu tiên (trong ngày 1/4/2019) với những người lang thang, cơ nhỡ và những người sống bằng nghề trên mặt nước không có nhà trên bờ đang có mặt trong phạm vi xã, phường, thị trấn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội chốt tổng điều tra dân số, nhà ở từ 1/4/2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO