An ninh trật tự

Hà Nội: Cận cảnh tuyến đường không có hệ thống thoát nước, hễ mưa là ngập

Phạm Văn 13/05/2024 - 16:35

TNMT – Tuyến đường 70, đoạn từ UBND phường Tây Mỗ đến Cầu Triền thường xuyên bị ngập úng làm ảnh hưởng đến giao thông và sinh hoạt của nhân dân. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là do một phần tuyến đường không có hệ thống thoát nước.

Thời gian vừa qua, cử tri phường Tây Mỗ thường xuyên có ý kiến phản ánh tuyến đường 70 (đoạn từ UBND phường Tây Mỗ đến Cầu Triền) không có hệ thống tiêu thoát nước, thường xuyên ngập úng làm ảnh hưởng đến giao thông và sinh hoạt của nhân dân. Cũng theo cử tri, mặc dù nhân dân đã có nhiều ý kiến tại các cuộc họp tiếp xúc cử tri khu dân cư nhưng vấn đề này chưa được giải quyết.

anh-4-thoat-nuoc.jpg
Tuyến đường 70 (đoạn từ UBND phường Tây Mỗ đến Cầu Triền) thường xuyên bị úng ngập

Tìm hiểu của phóng viên được biết, tuyến đường 70 (đoạn từ UBND phường Tây Mỗ đến Cầu Triền) là tuyến đường có mật độ giao thông rất đông đúc. Mặt đường nhỏ hẹp, một số hộ kinh doanh còn xả trực tiếp nước thải sinh hoạt ra mặt đường gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.

Bà Nguyễn Thị Liễu, một người dân sinh sống cạnh đường 70, cho biết: Mỗi khi trời mưa tuyến đường thường xuyên bị úng ngập là do đường không có hệ thống tiêu thoát nước. Chính vì thế sau mỗi trận mưa việc tiêu thoát nước rất chậm, nhân dân đi lại rất khó khăn, giao thông ách tắc và tiềm ẩn nhiều nguy cơ về tai nhận giao thông.

anh-3-thoat-nuoc.jpg
Sau trận mưa tối ngày 12/5 vừa qua, tận sáng ngày 13/5 một số đoạn vẫn bị ngập

Điển hình là sau trận mưa tối ngày 12/5 nhưng tới tận sáng 13/5 một số đoạn của tuyến đường vẫn ở trong tình trạng bị úng ngập cục bộ. Các phương tiện giao thông di chuyển tương đối khó khăn.

anh-6-thoat-nuoc.jpg
Thành phố cho biết bên trái tuyến không có hệ thống thoát nước. Bên phải tuyến có hệ thống thoát nước nhưng đã xuống cấp

Tại Phụ lục gửi kèm Báo cáo số 432/BC-UBND ngày 20/11/2023, UBND TP. Hà Nội đã thông tin về nội dung này. Theo đó, bên trái tuyến đường 70 (đoạn từ UBND phường Tây Mỗ đến Cầu Triền) hiện chưa có hệ thống thoát nước mà chỉ có một số điểm thu nước thải tập trung cho các hộ dân đoạn từ ngõ 116 Tây Mỗ đến Cầu Triền, sau đó thoát vào hệ thống rãnh 0,4x0,5m. Bên phải tuyến đã có hệ thống thoát nước (đoạn từ số nhà 24 đến ngõ 116 Tây Mỗ) là tuyến rãnh B400 được đầu tư từ lâu nhưng hiện đã xuống cấp, thoát nước kém. Riêng đoạn từ ngõ 116 Tây Mỗ đến Cầu Triền là tuyến rãnh BxH = 0,4x0,5m có hướng thoát về phía ngòi Tùng Khê mới được cải tạo đầu tư năm 2020.

anh-1-thoat-nuoc.jpg
Thực trạng này làm ảnh hưởng tới giao thông và cuộc sống của nhân dân
anh-5-thoat-nuoc.jpg
Thực trạng này sẽ còn tiếp tục cho đến khi tuyến đường 70 được mở rộng theo quy hoạch

UBND TP. Hà Nội cho rằng, tuyến đường nói trên thuộc dự án “Đầu tư, nâng cấp mở rộng đường 70 đoạn từ đường Trịnh Văn Bô đến hết địa phận quận Nam Từ Liêm” đang trong giai đoạn lập dự án do UBND quận Nam Từ Liêm làm chủ đầu tư. Trong quá trình triển khai thi công sau này, dự án sẽ khớp nối đồng bộ hệ thống thoát nước toàn tuyến để đảm bảo dòng chảy được thông suốt.

anh-2-thoat-nuoc.jpg
Người dân nơi đây sẽ phải tiếp tục "sống chung với lũ"

Để giải quyết thực trạng trước mắt, thành phố Hà Nội giao Sở Xây dựng và UBND quận Nam Từ Liêm chỉ đạo đơn vị quản lý thoát nước tăng cường duy trì, nạo vét khơi thông hệ thống thoát nước đảm bảo yêu cầu thoát nước đô thị; UBND quận Nam Từ Liêm phối hợp Sở Xây dựng rà soát, đề xuất danh mục công trình cải tạo hệ thống thoát nước trình UBND thành phố phê duyệt danh mục làm cơ sở triển khai thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Cận cảnh tuyến đường không có hệ thống thoát nước, hễ mưa là ngập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO