Hà Nam: Trạm trộn bê tông của Công ty TNHH Vật liệu 319 xả thải gây ô nhiễm

Việt Linh - Xuân Vũ| 20/03/2020 23:37

(TN&MT) - Nằm ngay sát khu dân cư, trên địa bàn phường Châu Sơn và thị trấn Kiện Khê, trạm trộn bê tông của Công ty TNHH Vật liệu 319 đã tồn tại nhiều năm, gây ô nhiễm môi trường và làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân quanh khu vực.

Xe bồn của Công ty 319 sau khi đi đổ bê tông về thì được tưới nước rửa bồn, sau đó xả thẳng nước thải ra môi trường.

Thời gian gần đây, Báo TN&MT liên tục nhận được phản ánh của người dân sống trên địa bàn phường Châu Sơn (TP. Phủ Lý) và người dân tại thị trấn Kiện Khê (huyện Thanh Liêm) về việc nhiều năm qua tại khu vực tiểu khu La Mát xuất hiện trạm trộn bê tông của Công ty TNHH Vật liệu 319 (Công ty 319 – PV) hoạt động gây ô nhiễm môi trường, xả nước thải ra môi trường, tập kết vật liệu gây bụi, tiếng ồn nhưng không hề bị xử lý.

Trạm trộn của Công ty 319 nằm sát khu dân cư, thường xuyên gây bụi, tiếng ồn làm ảnh hưởng đời sống người dân.

Theo phản ánh của người dân, trạm trộn nói trên nằm ngay sát khu dân cư, hàng ngày bụi từ những bãi vật liệu xây dựng, cát, đá, xi măng… không được che chắn bay mù mịt ảnh hưởng đến sức khoẻ người già, trẻ em. Cũng theo người dân, hằng ngày những chiếc xe chở bê tông, vật liệu hàng chục tấn của trạm trộn trên vẫn thả ga chạy, tàn phá đường xá, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Người dân cũng cho biết, các hộ dân sống quanh khu vực đã nhiều lần có ý kiến tới chính quyền địa phương nhưng đến nay sự việc vẫn đang tiếp tục diễn ra.

Mỗi ngày có hàng chục lượt xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải của Công ty thả ga chạy, tàn phá đường xá, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Để làm rõ thông tin phản ánh, PV Báo TN&MT đã trực tiếp có mặt tại khu vực trạm trộn bê tông của Công ty 319 để ghi nhận thực tế. Qua quan sát, khu vực đặt trạm trộn bê tông rộng cả nghìn mét vuông, nằm ngay sát khu dân cư đang sinh sống. Phía trong của khu vực trạm trộn, cát, đá được tập kết cao, không được che chắn. Xe bồn của công ty sau khi chở bê tông đi bán về thì được tưới nước rửa bồn, sau đó được xả thẳng ra môi trường, ra sân của trạm trộn mà không hề qua những hồ lắng lọc xử lý nước thải theo đúng quy định.

Liên quan đến sự việc trên, ông Nguyễn Văn Xá, Chủ tịch UNBD phường Châu Sơn cho biết, diện tích đất mà Công ty 319 đặt trạm trộn bê tông nằm giáp ranh giữa phường Châu Sơn (TP. Phủ Lý) và thị trấn Kiện Khê (huyện Thanh Liêm), mỗi địa phương quản lý một phần diện tích.

“Diện tích đất trên được UBND tỉnh giao đất cho một Công ty trên địa bàn Phường nhưng sau đó Công ty 319 thuê lại và đặt trạm trộn bê tông ở đó. Trước đây Công ty 319 này đã đặt trạm trộn ở xí nghiệp Bình Minh nhưng trong quá trình hoạt động thường xuyên gây bụi, tiếng ồn ảnh hưởng đời sống người dân nên bị người dân chặn đường không cho đi và đã phải di  chuyển trạm đi chỗ khác”, ông Xá cho biết.

Trao đổi với ông Dương Mạnh Quyết, quyền Chủ tịch UBND thị trấn Kiện Khê cho biết: “Công ty này đặt trạm trộn và đã hoạt động tại địa bàn thị trấn từ lâu nhưng cho đến nay thị trấn vẫn không quản lý bất kì hồ sơ nào liên quan đến Công ty này. Chúng tôi sẽ lập tức báo cáo huyện cho kiểm tra và thông tin trả lời báo”.

Trước sự việc Công ty 319 vô tư xả nước thải trong quá trình sản xuất bê tông gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đời sống người dân, đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh Hà Nam vào cuộc kiểm tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nam: Trạm trộn bê tông của Công ty TNHH Vật liệu 319 xả thải gây ô nhiễm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO