Hà Nam: Thêm 1 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2

Việt Linh| 07/05/2021 15:08

(TN&MT) - Đến 7h sáng 7/5, tỉnh Hà Nam ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sau 4 ngày không có ca mắc mới. Ca dương tính mới này là bạn của trường hợp nữ học sinh lớp 11 Trường THPT Bắc Lý đã mắc Covid-19 trước đó.

Sáng ngày 7/5, Hà Nam tiếp tục ghi nhận thêm 1 ca dương tính mới có địa chỉ tại xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, đã được cách ly tại Trường Cao đẳng Y tế Hà Nam.

Cán bộ CDC Hà Nam làm xét nghiệm Covid-19 với các mẫu bệnh phẩm trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

Bệnh nhân này là nữ N.T.T.H, sinh năm 2004 ở thôn Quang Ốc, xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Trường hợp mới này là bạn của bệnh nhân trước đó có kết quả xét nghiệm dương tính hiện đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương do lây từ ổ dịch xã Đạo Lý.

Đây là bệnh nhân thứ 15 sau 4 ngày Hà Nam không ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh. Như vậy, liên quan đến ổ dịch xã Đạo Lý (huyện Lý Nhân), hiện Hà Nam đã có 15 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 14 bệnh nhân đã được Bộ Y tế công bố.

Ngay khi có thông tin về tình hình dịch bệnh phát hiện tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, cơ sở Kim Chung, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nam đã khẩn trương phối hợp lực lượng cán bộ Công an tỉnh và Trung tâm Y tế các huyện, thành phố, thị xã tiến hành điều tra dịch tễ và truy vết.

Qua đó, đã xác định được 54 người đã từng đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, cơ sở Kim Chung trong thời gian từ 14/4/1 đến 4/5/2021. Hiện toàn bộ những trường hợp trên đã được lấy mẫu xét nghiệm với SARS-CoV-2. Dự kiến sẽ sớm có kết quả xét nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nam: Thêm 1 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO