Hà Giang: Mưa lũ gây thiệt hại lớn cho nhiều địa phương trong tỉnh

Hướng Dương| 07/07/2020 08:49

(TN&MT) - Trận mưa lũ kéo dài từ đêm 4/7 đến sáng ngày 6/7 đã gây thiệt hại cho nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Mưa lớn gây sạt lở, hư hỏng nhiều nhà cửa và công trình thủy lợi, thiệt hại ước tính sơ bộ khoảng 22 tỷ đồng.

Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió lên đến mực 5.000m trên địa bàn các huyện Quang Bình, Xín Mần, Vị Xuyên tỉnh Hà Giang đã có mưa to và rất to. Mưa lớn kéo dài đã khiến cho nước tại các sông, suối ở các huyện trên lên nhanh gây sạt lở, ngập úng nặng.

Tính đến 10h ngày 6/7, theo thống kê của Ban chỉ huy PCTT, TKCN và Phòng thủ dân sự tỉnh Hà Giang mưa lũ gây thiệt hại cho 66 ngôi nhà, hàng chục ha diện tích hoa màu bị ngập úng, nhiều gia súc, gia cầm của người dân bị cuốn trôi và 3 người bị thương nhẹ do nhà sập tại thôn Nậm Sái, xã Nà Chì (Xín Mần).

Ngoài ra, mưa lớn còn gây sạt lở tại nhiều tuyến đường liên huyện, liên xã và liên thôn của huyện Xín Mần. Trong đó, tuyến Tỉnh lộ 178, đường Xín Mần đi Quang Bình đoạn Đèo Gió bị sạt lở ta luy dương 27 điểm với khối lượng trên 3.150 m3 đất đá, khiến con đường bị ách tắc và phải đến 16h ngày 5/7 mới thông đường cho xe máy đi lại được còn ô tô thì phải đến sáng 6/7 mới di lại được. Bên cạnh đó, nước lũ lên cao khiến cho nhiều cầu treo tại huyện Xín Mần và huyện Quang Bình bị cuốn trôi hoàn toàn, khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn.

Mưa lớn gây lũ, ngập lụt tại xã Tân Nam, huyện Quang Bình (Hà Giang)

Theo ước tính sơ bộ từ Văn phòng Ban chỉ huy PCTT, TKCN và Phòng thủ dân sự tỉnh Hà Giang thiệt hại từ trận mưa bão này khoảng 22 tỷ, trong đó riêng huyện Xín Mần là 20 tỷ.

Mưa lũ gây hư hỏng nhiều tuyến đường tại các huyện Quang Bình và Xín Mần

Hiện tại, Ban chỉ huy PCTT, TKCN và Phòng thủ dân sự tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo và phối hợp với chính quyền các địa phương bị ảnh hưởng do mưa bão tiến tiến hành rà soát mức độ thiệt hại, nhanh chóng triển khai các biện pháp hỗ trợ kịp thời để người dân ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Giang: Mưa lũ gây thiệt hại lớn cho nhiều địa phương trong tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO