Môi trường

"Giảm rác cho sạch - Tái rác cho xanh"

Hoài Thu 24/03/2024 - 13:41

(TN&MT) - Với thông điệp “Giảm rác cho sạch – Tái rác cho xanh”, Chiến dịch “Tắt đèn Bật ý tưởng” năm nay diễn ra ngày 22/3, đã thu hút sự quan tâm của đông đảo giới trẻ cùng chung tay thực hiện tái chế, thu gom và phân loại rác góp phần bảo vệ môi trường.

giam-rac-cho-sahc.png
img_1023.jpg

(TN&MT) - Với thông điệp “Giảm rác cho sạch – Tái rác cho xanh”, Chiến dịch “Tắt đèn Bật ý tưởng” năm nay diễn ra ngày 22/3, đã thu hút sự quan tâm của đông đảo giới trẻ cùng chung tay thực hiện tái chế, thu gom và phân loại rác góp phần bảo vệ môi trường. Cùng với đó, Chiến dịch cũng hướng đến hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất do tổ chức WWF (World Wildlife Fund) phát động trên toàn thế giới.


giam-rac-cho-sahc-2-.png

Chiến dịch "Tắt đèn Bật ý tưởng” là một sáng kiến của BOOVironment trực thuộc Công ty Cổ phần Thương mại BOO tổ chức, với mục đích nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu (BĐKH), ô nhiễm môi trường và hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất. Trải qua 14 năm “Tắt đèn Bật ý tưởng” vẫn đang là một hoạt động thường niên có hiệu ứng lan tỏa lớn tới cộng đồng, góp phần truyền cảm hứng và thay đổi nhận thức về các vấn đề môi trường.

img_0852.jpg
Các bạn trẻ thực hiện thu gom rác tại Chiến dịch "Tắt đèn Bật ý tưởng"

Năm 2024, “Tắt đèn Bật ý tưởng” chính thức quay trở lại để viết tiếp câu chuyện về rác thải với thông điệp “Giảm rác cho sạch – Tái rác cho xanh”, cùng cách truyền tải mới mẻ, sáng tạo về câu chuyện thu gom, phân loại và tái chế rác.

Chương trình năm nay hướng tới nhiều hoạt động đổi mới, thiết thực và có ích với môi trường, đồng hành cùng các mục tiêu Quốc gia trong việc đưa quy định về phân loại rác thải tại nguồn (chính thức áp dụng từ thời điểm 31/12/2024). Bên cạnh đó, toàn bộ lợi nhuận của chiến dịch sẽ được sử dụng cho việc xây dựng các điểm phân loại, thu gom rác công cộng có kiểm soát, hỗ trợ cho các hoạt động tái chế rác có hiệu quả của tổ chức, doanh nghiệp.

Chương trình với sự kiện “Lễ hội Tái chế” từ 9h – 17h, bao gồm các khu, quầy hàng và gian hàng với các hoạt động như phân loại rác, hướng dẫn phân loại rác thải đúng cách và khu vực trải nghiệm phân loại rác, nhận biết các loại rác trước khi phân loại thu gom.

img_0795.jpg
"Quảng trường xanh" là nơi diễn ra các hoạt động tương tác với môi trường, người dân tham gia có thể nhận phiếu đổi quà

Trong đó có các khu thu gom rác, là nơi người tham gia có thể trực tiếp mang rác có khả năng tái chế tới thu gom để nhận phiếu đổi quà tặng, đổi các sản phẩm đã qua tái chế và Garage Sale “Đổi đồ - Đổi đời” có quần áo, thiết bị điện tử, gốm sứ,…

Bên cạnh là khu vực trưng bày sản phẩm tái chế, nơi các sản phẩm tái chế được trưng bày hoặc bán gây quỹ trực tiếp tại sự kiện; Quỹ thu được sẽ dùng cho các hoạt động dọn rác, lập các điểm phân loại rác công cộng, hỗ trợ tổ chức cá nhân tái chế rác hoặc trồng rừng tái tạo thiên nhiên.

img_0882.jpg
Đông đảo người dân đến tham gia đều được trải nghiệm tự tay thực hiện các sản phẩm tái chế

Sau đó đến khu vực tái chế rác, nơi doanh nghiệp hoặc tổ chức có thể trưng bày các mô hình tái chế và người tham gia có thể trực tiếp trải nghiệm quá trình tái rác để tạo ra một sản phẩm mới có giá trị sử dụng cao.

Trong khuôn viên Chiến dịch có khu vực tương tác với môi trường xanh, đây là nơi người tham gia có thể để lại những lời nhắn gửi sau một ngày trải nghiệm, cũng như có thể quyên góp trực tiếp cho môi trường và các hoạt động sau sáng kiến “Tắt đèn Bật ý tưởng”.

anh-chup-man-hinh-2024-03-24-luc-03.00.44.png
img_0873.jpg
Sinh viên trường Đại học Tài nguyên và Môi trường tham gia hưởng ứng Chiến dịch
img_0892.jpg
Các gian hàng trưng bày sản phẩm tái chế và được nhiều người dân tham gia thực hiện tái chế đồ dùng...
img_0906.jpg
Các sản phẩm tái chế như túi, bao vải đều là sản phẩm từ dù, bạt cũ, thừa, hỏng...
img_0791.jpg

Lễ hội Tái chế bao gồm các gian hàng liên quan đến việc thu gom, tái chế rác thải như thu pin, mỹ phẩm cũ, hay những quần áo cũ được mọi người đem đến đổi. Ngoài ra, còn có những không gian trải nghiệm đến từ một số doanh nghiệp “xanh”, các tổ chức phi Chính phủ đồng hành cùng BOO như hãng xe điện Vinfast, Pan Nature, Think Playgrounds, Lagom,… Tất cả những doanh nghiệp đều có một tiêu chí chung đó là hướng đến các sản phẩm “xanh”, tiêu dùng bền vững.

Em Vũ Khánh Huyền - Đại diện Ban Tổ chức “Tắt đèn Bật ý tưởng”


giam-rac-cho-sahc-3-.png

Bắt đầu từ 19h30 – 21h30, chương trình diễn ra thời khắc quan trọng nhằm hưởng ứng Giờ Trái đất. Không chỉ là 1 giờ tắt điện, “Tắt đèn Bật ý tưởng” mong muốn truyền tải những thông điệp tích cực đến với cộng đồng về việc bảo vệ môi trường hàng ngày, hàng giờ.

giam-rac-cho-sahc-1-(2).png
giam-rac-cho-sahc-6-.png
anh-chup-man-hinh-2024-03-24-luc-04.33.28.png
img_1054.jpg
Đếm ngược thời khắc "Tắt đèn", kết thúc Chiến dịch "Tắt đèn Bật ý tưởng", hướng đến một tương lai xanh bền vững cho Việt Nam
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Giảm rác cho sạch - Tái rác cho xanh"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO