Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên chỉ đạo điều tra vụ 2 nhà báo bị truy đuổi trong đêm

17/03/2018 23:43

(TN&MT) – Liên quan đến việc hai nhà báo bị truy đuổi, bắt giữ trên đê sông Hồng (thuộc địa phận huyện Khoái Châu), Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo...

(TN&MT) – Liên quan đến việc hai nhà báo bị truy đuổi, bắt giữ trên đê sông Hồng (thuộc địa phận huyện Khoái Châu), Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo các đơn vị liên quan vào cuộc điều tra làm rõ động cơ, mục đích của nhóm đối tượng trên.

Trao đổi với PV, Đại tá Đỗ Đình Hào - Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, hiện đơn vị đã nắm được vụ việc 02 nhà báo bị truy đuổi trên đê sông Hồng, thuộc địa phận huyện Khoái Châu và đã giao cho Cơ quan điều tra Công an huyện Khoái Châu làm rõ.

Trước đó, ngày 15/03, nhà báo Trần Quang Khởi (Báo Đời sống & Pháp luật) đã gửi Đơn tố cáo tới Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Khoái Châu, Hưng Yên để làm rõ việc anh cùng nhà báo Lương Quốc Doanh (Báo Pháp luật & Xã hội), bị một nhóm côn đồ đi trên hai chiếc xe ô tô, chèn ép xe và đe dọa.

Theo tường trình của nhà báo Trần Quang Khởi, vào tối 14/03, anh Khởi ngồi trên xe ô tô do đồng nghiệp là anh Lương Quốc Doanh điều khiển theo hướng từ TP Hưng Yên về Hà Nội dọc theo tuyến đê sông Hồng. Khoảng hơn 20 giờ cùng ngày, anh Doanh dừng xe trên đê thuộc địa phận xã Bình Minh, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên để hút thuốc và đi vệ sinh.
Nhóm đối tượng côn đồ chặn xe 2 nhà báo trên đê sông Hồng (ở địa phận Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên).
Nhóm đối tượng côn đồ chặn xe 2 nhà báo trên đê sông Hồng (ở địa phận Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên).
Tuy nhiên, khi vừa đỗ xe lại thì anh Doanh nhận thấy chiếc xe ô tô lại áp sát và nhiều đối tượng bặm trợn ngồi trong xe. Do lo sợ gặp phải nhóm cướp trong đêm nên anh Doanh đã điều khiển xe chạy về hướng Hà Nội.

Điều khiển xe ô tô đi chừng khoảng 2 km thì một chiếc xe ô tô mang BKS 89A-095.68 vượt lên từ bên trái ép xe hai anh dừng lại, một chiếc xe BKS 89A-125.27 ép phía sau.

“Lúc đó khoảng gần 20 đối tượng xăm trổ, mặt mũi bằm trợn lao đến giật cửa xe và yêu cầu chúng tôi phải xuống gặp mặt và nói chuyện. Trước sự hung hãn của nhóm đối tượng, chúng tôi cố thủ trong xe và điện thoại cho lực lượng Công an Hưng Yên và Công an Khoái Châu để yêu cầu trợ giúp”, anh Khởi cho biết.

Khoảng 30 phút sau, lực lượng Công an xã Bình Minh và Công an huyện Khoái Châu đã có mặt tại hiện trường. Khi thấy lực lượng công an, một số đối tượng đã bỏ đi, một số đối tượng khác đã bị lực lượng chức năng đưa về trụ sở UBND xã Bình Minh để lấy lời khai.

Anh Khởi cho rằng, hành vi tổ chức đông người truy đuổi người và phương tiện trên đê vắng lúc trời tối là hành vi vô cùng nguy hiểm, xâm phạm nghiêm trọng đến sức khoẻ, tính mạng người dân.

Chính vì vậy, anh đã đề nghị Cơ quan công an điều tra, làm rõ động cơ, mục đích của nhóm đối tượng khi tổ chức truy đuổi, bắt giữ và yêu cầu chúng tôi đưa tiền, để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.


 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên chỉ đạo điều tra vụ 2 nhà báo bị truy đuổi trong đêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO