Môi trường

Bãi tập kết rác thải sinh hoạt ven sông Hồng gây ô nhiễm môi trường

Phạm Minh 02/10/2024 - 18:46

(TN&MT) - Một bãi rác thải lớn đã hình thành trên địa bàn huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên trong thời gian qua, ảnh hưởng đến môi trường.

Trong thời gian qua, tại địa điểm gần bến phà Xâm Dương, thuộc huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, đã hình thành một bãi tập kết rác thải sinh hoạt, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

picture1.png
Bãi tập kết rác tại thôn Xâm Hồng, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

Theo ghi nhận của phóng viên ngày 1/10, tại thôn Xâm Hồng, xã Thắng Lợi, huyện Văn Giang, Hưng Yên, đang tồn tại một bãi tập kết rác khá lớn nằm ngay sát bờ sông Hồng.

Rác thải sinh hoạt được người dân cho vào túi nylon, bao tải; ngoài ra còn rất nhiều cây cối gãy hỏng, rác thải cỡ lớn bị mang đổ bỏ tại mỏm đất tại mép sông. Bãi rác lộ thiên đi kèm với mùi hôi thối, ruồi nhặng bao phủ, có đoạn tràn ra mặt đường.

picture2.png
Rác thải sinh hoạt, rác thải cỡ lớn chiếm một khoảng diện tích không nhỏ, ngay sát bờ sông Hồng.
picture3.png
Rác bắt đầu “xâm chiếm” lối đi.

Người dân địa phương cho biết thông thường rác sinh hoạt và các loại rác thải khác sẽ được mang đổ tại điểm tập kết này, sau đó không rõ quy trình xử lý, chỉ biết là rác sẽ được đốt khi điều kiện thời tiết thuận lợi.

picture4.png
Người dân đổ rác thải tại bãi tập kết tự phát.

Việc đốt rác ngoài trời không chỉ khiến không khí nhiễm bẩn mà còn đe dọa sức khỏe của người dân xung quanh, khi họ tiếp xúc với khí thải độc hại từ bãi rác. Hơn nữa, bãi rác nằm ngay ven sông có nguy cơ ô nhiễm đất và nguồn nước. Nếu nước sông dâng cao và tràn vào bãi rác, các chất thải có thể bị cuốn theo dòng nước, gây hại cho nguồn nước và ảnh hưởng xấu đến hệ sinh thái sông.

Toàn cảnh bãi tập kết rác gần bến phà Xâm Dương, thuộc thôn Xâm Hồng, xã Thắng Lợi, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

Việc để một bãi rác như vậy tồn tại, không có hình thức, quy trình xử lý chính xác sẽ làm gia tăng ô nhiễm môi trường, gia tăng nguy cơ mắc bệnh do khí độc từ bãi rác.

Nếu tình trạng trên không được sớm giải quyết, quy mô bãi rác sẽ ngày càng mở rộng, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt của người dân, đồng thời trở thành nguồn gây ô nhiễm nước sông Hồng. Đề nghị cơ quan chức năng huyện Văn Giang, Hưng Yên sớm vào cuộc xử lý triệt để bãi rác, tránh tình trạng nhiễm bẩn lan rộng, đe dọa môi trường và sức khỏe cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bãi tập kết rác thải sinh hoạt ven sông Hồng gây ô nhiễm môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO