Doanh nghiệp - doanh nhân

Giải chạy “Agribank - Vì tương lai xanh” – Những bước chân tiếp nối hành trình vì cộng đồng

PV 24/11/2023 15:37

Năm 2023 ghi dấu hành trình 35 năm phát triển của Agribank với nhiều sự kiện, hoạt động ý nghĩa gắn kết nội bộ, gắn kết cộng đồng. Giải chạy “Agribank - Vì tương lai xanh” là một trong những điểm nhấn ý nghĩa thu hút sự hưởng ứng tham gia tích cực của đông đảo cán bộ, người lao động Agribank cũng như khách hàng, đối tác trên khắp cả nước.

Toàn bộ thành tích số km của 35.000 vận động viên tham gia Giải chạy đã được Agribank quy đổi thành chi phí 35 tỷ đồng trong ngân sách an sinh xã hội năm 2023 để triển khai tài trợ các hoạt động vì cộng đồng và bảo vệ môi trường mang thông điệp “Vì tương lai xanh”.

Chung tay vì cộng đồng, “Vì tương lai Xanh”

Từ nguồn kinh phí được hình thành từ những bước chạy của 35.000 vận động viên Giải chạy “Agribank- Vì tương lai Xanh”, khắp các địa phương trên cả nước, nhiều căn nhà tình nghĩa, các trang thiết bị y tế, nhiều suất học bổng, sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế… đã được Agribank trao tận tay các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn không nơi nương tựa, các em học sinh nghèo hiếu học…

z4908365097003_d5476d1958cf3d55835b46606bfe4757.jpg

Nhằm chia sẻ với bệnh nhân nằm viện ở tuyến huyện còn nhiều khó khăn về trang thiết bị y tế và cơ sở vật chất, Agribank đã trao tặng các thiết bị y tế (máy điện tim, tủ đầu giường bệnh nhân…) cho các Trung tâm Y tế huyện, xã, thị trấn tại các tỉnh Tuyên Quang, Quảng Ngãi với tổng trị giá 1,5 tỷ đồng. Tại tỉnh Lâm Đồng, Agribank đã trao hơn 3.300 sổ BHXH và BHYT cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn nhằm góp phần giúp những hộ nghèo vượt qua khó khăn và tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Cũng tại các địa phương này, Agribank đã trao tặng 43 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng. Thông qua tài trợ xây dựng nhà tình nghĩa giúp các hộ gia đình nghèo, khó khăn có chỗ ở ổn định yên tâm làm ăn, phát triển sản xuất kinh doanh, Agribank mong muốn góp phần cùng chính quyền địa phương từng bước hoàn thành mục tiêu xoá nhà tạm, nhà dột nát trong tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Trong chuyến thăm huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 (tháng 4/2023), Đoàn công tác Agribank ủng hộ 1,5 tỷ đồng chương trình "Xanh hóa Trường Sa", tặng nhiều món quà thiết thực, gần gũi với đời sống sinh hoạt của quân và dân trên đảo (Máy tính để bàn, máy in, máy tập đa năng, nồi cơm điện, tủ cấp đông, máy lọc nước ngọt, quạt tích điện, xe đạp, quà nhu yếu phẩm…) với tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng.

anh-dang-3.jpg
Agribank trao tặng nhiều món quà thiết thực, gần gũi với đời sống sinh hoạt của quân và dân trên đảo

Tháng 8/2023, lũ quét qua xã Hồ Bốn (huyện Mù Cang Chải, Yên Bái) đã gây thiệt hại rất nặng nề về người, tài sản, nhà ở, cũng như các công trình công cộng, hạ tầng cơ sở địa phương. Nhiều trường học tại xã bị ngập dưới bùn đất, đá; nhiều hạng mục công trình bị sập đổ, hư hỏng; bàn ghế, sách vở, máy tính, trang thiết bị học tập, thiết bị nhà bếp, chăn màn,… ngập trong nước, lấm lem bùn đất; nhiều thầy, cô giáo và gia đình các em học sinh có nhà ở bị lũ cuốn trôi hoặc hư hỏng nặng nề. Phát huy tinh thần "tương thân tương ái", Agribank đã trao 500 triệu đồng hỗ trợ trang bị bàn ghế, thiết bị học tập, cùng địa phương và ngành giáo dục vượt qua khó khăn vùng lũ, sớm ổn định trước thềm năm học mới.

Cũng tại thời điểm trước thềm năm học mới, hoà trong không khí phấn khởi ngày tựu trường, tại huyện Mù Căng Chải và Văn Chấn, Agribank đã trao tài trợ kinh phí 4 tỷ đồng xây dựng công trình Trường mầm non Hoa Huệ, Mù Cang Chải và Trường PTDT nội trú THCS huyện Văn Chấn, mỗi công trình 2 tỷ đồng. Các công trình sau khi được hoàn thành sẽ góp phần cùng địa phương nâng cao chất lượng cơ sở vật chất giáo dục đào tạo, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác dạy và học của giáo viên, học sinh vùng sâu, vùng xa.

z4724653374027_896b1eb552932fa8e00ac4d70c28432b.jpg
Agribank tài trợ 4 tỷ đồng xây dựng 02 công trình an sinh xã hội tại huyện Mù Cang Chải và huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái

Mong muốn được hỗ trợ nhiều hơn nữa các hoàn cảnh khó khăn, năm 2023, Agribank trao tặng học bổng tổng trị giá gần 2 tỷ đồng cho gần 900 em học sinh, sinh viên nghèo hiếu học ở mọi miền Tổ quốc. Mỗi suất học bổng là niềm động viên, khích lệ các em học sinh có thêm tinh thần vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập. Bên cạnh các suất học bổng, Agribank cũng trao tặng thiết bị giáo dục giá trị 1,7 tỷ đồng cho các huyện, xã nghèo tại tỉnh Quảng Ngãi với mong muốn thêm vào hành trang các em học sinh bước vào năm học nhiều niềm vui, hứng khởi, hăng hái học tập, thi đua.

“Agribank – Vì tương lai xanh” - Giải chạy kết nối triệu tấm lòng

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Agribank luôn phát huy trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng thông qua dành kinh phí ủng hộ xây dựng trường học, trạm y tế, nhà tình nghĩa, khắc phục hậu quả thiên tai,... Cán bộ, người lao động toàn hệ thống tiếp nối truyền thống tự hào, văn hóa doanh nghiệp được các thế hệ cán bộ dày công vun đắp, nhiệt thành hưởng ứng các hoạt động ý nghĩa “Vì tương lai xanh”, “Vì một Việt Nam xanh”, chung tay bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó biến đổi khí hậu… Các hoạt động vì cộng đồng của Agribank triển khai càng ý nghĩa và lan tỏa hơn khi nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của đông đảo khách hàng, đối tác, cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị-xã hội và người dân ở khắp mọi vùng, miền Tổ quốc.

1-11-.jpg
Giải chạy "Agribank - Vì tương lai xanh" đóng góp 35 tỷ đồng hỗ trợ an sinh xã hội

Tính đến giữa tháng 11/2023, từ nguồn kinh phí 35 tỷ đồng được quy đổi từ những bước chạy thành tích của 35.000 vận động viên tham gia Giải chạy “Agribank - Vì tương lai xanh”, Agribank đã trao 47 căn nhà tình nghĩa, 850 suất học bổng tại các tỉnh nghèo trên cả nước, 02 nhà nuôi dưỡng chăm sóc, giáo dục cho trẻ em tại trường Mầm non, tài trợ trang thiết bị y tế và hỗ trợ bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại 27 huyện, xã nghèo trên cả nước, tặng hơn 3000 sổ BHXH, BHYT cho người nghèo tại các địa phương. Từ nay đến cuối năm 2023, Agribank tiếp tục triển khai nhiều chương trình ý nghĩa: tặng quà Tết cho đồng bào nghèo, trồng cây xanh, xây dựng nhà tình nghĩa, mái ấm tình thương, trường học,…

Ý nghĩa nhân văn của Giải chạy vì cộng đồng mang thông điệp “Vì tương lai xanh” không chỉ dừng lại ở việc gắn kết gần 40.000 cán bộ, người lao động Agribank trên toàn hệ thống, mà còn lan tỏa sâu rộng các giá trị nhân văn gắn kết những người yêu môn thể thao chạy bộ, gắn kết cộng đồng cùng hành động vì những điều tốt đẹp, cùng chung tay bảo vệ môi trường, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

Một số hình ảnh khác về hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng tại Agribank:

aa3i7026.jpg
anh-1-.jpg
z4908450323476_98fd7c0c32618bba05c45e39b572bcf2.jpg
z4908436565938_4c77af7f25cbdbe119df6ca25a0ff022.jpg

Giải chạy "Agribank-Vì tương lai xanh" là một hoạt động trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập Agribank (26/3/1988 – 26/3/2023). Đây là giải chạy đầu tiên do Agribank tổ chức nhưng kết quả đạt được đã vượt ngoài kỳ vọng của Ban tổ chức với những con số ấn tượng: 188 đội, 35.000 vận động viên tham gia với trên 4.500.000 km thành tích được thiết lập.

Trong những năm qua, phong trào chạy bộ tại Agribank được quan tâm và thu hút đông đảo cán bộ, đối tác, khách hàng tham gia. Đến nay, cộng đồng những người đam mê chạy bộ tại Agribank có 100 người trở thành Marathoner (người đã chạy Marathon), hơn 300 thành viên hoàn thành Bán marathon 21km, cùng tham dự hơn 50 giải Marathon trên cả nước, mang về nhiều thành tích cao. Năm 2022, Agribank vinh dự góp mặt 6 vận động viên Agribank tham dự Giải chạy Marathon đồng hành cùng SEAGames 31.

Xuyên suốt hành trình 35 năm phát triển khẳng định vị thế, vai trò Ngân hàng Thương mại hàng đầu Việt Nam, Agribank luôn kiên định phát huy trách nhiệm xã hội với cộng đồng. Từ năm 2020 đến nay, Agribank là Ngân hàng tiên phong triển khai chương trình “Vì tương lai xanh” trồng 1 triệu cây xanh, góp phần cùng cả nước hiện thực hóa mục tiêu trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021- 2025, triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường trước biến đổi khí hậu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải chạy “Agribank - Vì tương lai xanh” – Những bước chân tiếp nối hành trình vì cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO