Gia Lai: Yêu cầu kiểm điểm tập thể, cá nhân để xảy ra khai thác khoáng sản trái phép

17/12/2018 13:58

(TN&MT) - Văn bản số 2790 của UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu UBND các huyện Chư Păh, Mang Yang, Đăk Đoa, Ia Grai và TP Pleiku tổ chức kiểm điểm tập thể, cá nhân có liên quan vì đã để xảy ra khai thác khoáng sản trái phép kéo dài, không kịp thời xử lý trên địa bàn quản lý.

lai
Một vụ khai thác đất trái phép tại địa bàn huyện Chư Păh

Trước đó, các cơ quan báo chí, trong đó có Báo điện tử TN&MT đã có nhiều bài viết phản ánh về tình trạng khai thác khoáng sản trái phép diễn ra trên địa bàn một số huyện của tỉnh Gia Lai như: Chư Păh, Đăk Đoa, Mang Yang, Ia Grai và thành phố Pleiku. Sở TN&MT Gia Lai đã thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và quản lý khoáng sản trên địa bàn tỉnh từ ngày 15/9 đến 15/11/2018.

Qua đó, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và quản lý khoáng sản trên địa bàn để xử lý các vi phạm theo đúng quy định của pháp luật. Đặc biệt là các huyện hay xảy ra tình trạng khai thác khoáng sản trái phép như: UBND huyện Chư Păh, Đăk Đoa, Ia Grai, Mang Yang và thành phố Pleiku.

Tỉnh Gia Lai phê bình 05 địa phương trên chưa thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ khoáng sản chưa khai thác, còn để xảy ra khai thác khoáng sản trái phép kéo dài, không xử lý kịp thời. Đồng thời, yêu cầu tổ chức kiểm điểm tập thể, cá nhân có liên quan để xảy ra các vi phạm pháp luật, báo cáo kết quả về Sở TN&MT trước ngày 10/12/2018. Yêu cầu Sở TN&MT phối hợp với Sở Nội vụ đề xuất xử lý đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm báo cáo UBND tỉnh Gia Lai xem xét xử lý.

Văn bản số 2790 của UBND tỉnh Gia Lai cũng đề nghị các huyện có kế hoạch tổ chức tuyên truyền các quy định của pháp luật về khoáng sản và pháp luật khác có liên quan đến nhân dân trên địa bàn, hạn chế tình trạng người dân khai thác khoáng sản trái phép do thiếu hiểu biết về pháp luật; tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về khai thác khoáng sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Yêu cầu kiểm điểm tập thể, cá nhân để xảy ra khai thác khoáng sản trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO