Gia Lai: Tuyên tử hình đối tượng giết người rồi vứt xác xuống giếng

22/09/2017 00:00

(TN&MT) – Nhằm mục đích cướp tài sản và xóa đi món nợ 150 triệu đồng của mình với nạn nhân, đối tượng Nguyễn Thanh Tùng (trú thôn 6, xã Ia Blang, huyện...

 

(TN&MT) – Nhằm mục đích cướp tài sản và xóa đi món nợ 150 triệu đồng của mình với nạn nhân, đối tượng Nguyễn Thanh Tùng (trú thôn 6, xã Ia Blang, huyện Chư Sê, Gia Lai) đã nhẫn tâm sát hại nạn nhân, rồi đem xác vứt xuống giếng trong rẫy vườn nhà mình. Vụ án gây hoang mang và chấn động dư luận trên địa bàn đã được Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai xét xử lưu động tại huyện Chư Sê vào sáng 22/9.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Gia Lai, vào năm 2016, Nguyễn Thanh Tùng có vay một ngân hàng trên địa bàn huyện Chư Sê số tiền 150 triệu đồng, hạn trả là ngày 26/3/2017. Ngày 22/3/2017, trước ngày đáo hạn ngân hàng 4 ngày, do không có khả năng trả nên Tùng đã vay của chị Phạm Thị Ngọc Diệp (là giáo viên và là vợ của một Phó chánh Tòa hình sự tỉnh Gia Lai) số tiền 150 triệu đồng để trả nợ ngân hàng. Sau đó, Tùng đã mang số tiền trên đến ngân hàng để trả và xin đáo hạn. Tại đây, ngân hàng nhận định Tùng đã chậm trả lãi nhiều lần, thuộc vào trường hợp nợ xấu nên đã từ chối cho Tùng vay lại. Do vậy, Tùng đã không có tiền để trả lại cho chị Diệp.

Sau đó, Tùng lại đến nhờ chị Diệp vay ngân hàng dùm cho mình cho 200 triệu. Nghe Tùng trình bày hoàn cảnh cũng như muốn lấy lại được 150 triệu đồng mà mình đã cho đối tượng vay từ trước, chị Diệp đồng ý giúp rồi bảo Tùng đưa Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) để mình ra ngân hàng làm các thủ tục vay vốn cho Tùng.

Ngày 23/3, Tùng hẹn chị Diệp đến nhà mình lấy Giấy CNQSDĐ. Theo kế hoạch đã định sẵn, Tùng nói với vợ và các con qua nhà anh ruột của mình ở gần đó chơi. Sau khi dẫn chị Diệp đến nhà mình, Tùng nói dối giấy tờ đang gửi ở nhà của mẹ ruột rồi đi ra chuồng bò phía sau nhà lấy một đoạn dây thừng dài hơn 1m, bỏ vào túi quần đi lên nhà, đứng sau chị Diệp.

Lợi dụng lúc nạn nhân mất cảnh giác gã cầm hai đầu dây thừng vòng hai vòng qua cổ nạn nhân rồi siết chặt. Nạn nhân lúc này xin buông tha, nhưng gã sát nhân vẫn tiếp tục siết chặt, khiến chị Diệp ngã xuống nền nhà. Tùng còn dùng chân đạp vào người chị Diệp và tiếp tục siết chặt cho đến khi nạn nhân tắt thở. Xong việc, Tùng lôi chị Diệp vào buồng ngủ rồi treo cổ nạn nhân vào cột giường.

Chiều tối cùng ngày, đối tượng đã ra cửa hàng tạp hóa gần nhà mua hai bao tải về, bỏ xác nạn nhân vào rồi mang đến rẫy hồ tiêu của gia đình vứt xuống giếng cạn cách nhà nạn nhân khoảng 1km.

Tối cùng ngày, không thấy vợ mình về nhà như mọi ngày nên chồng chị Diệp và một đồng nghiệp của nạn nhân gọi điện thoại vào số điện thoại của vợ thì Tùng bắt máy và nói: “Chị Diệp đang tắm ở nhà nghỉ K.L (tại TP Pleiku)”, nhằm mục đích đánh lạc hướng của gia đình nạn nhân cũng như cơ quan chức năng.

Nhận thấy sự việc có dấu hiệu bất thường, chồng chị Diệp cùng người thân đã chia nhau ra đi tìm, đồng thời làm đơn trình báo lên Công an huyện Chư Sê.

Sáng sớm ngày 24/3, gia đình nạn nhân đến gặp đối tượng Tùng để hỏi nhưng Tùng trả lời là không biết, và lừa mọi người vào thôn 2, xã Ia Blang (Chư Sê) để tìm chị Diệp. Đồng thời Tùng mang các giấy tờ của nạn nhân cũng như giấy biên nhận nợ 150 triệu đồng sang rẫy hồ tiêu khác của gia đình đốt phi tang. Sau đó, đối tượng lái xe máy của nạn nhân cùng toàn bộ tài sản đã chiếm đoạt từ nạn nhân (gồ điện thoại và một số trang sức, tổng giá trị trên 42 triệu đồng) lên đồi.

Trưa cùng ngày, quần chúng nhân dân phát hiện xác chị Diệp ở dưới giếng cạn, thuộc lô đất trống thôn 6 (xã Ia Blang) của gia đình Nguyễn Thanh Tùng. Biết không thể thoát tội nên đến 14 giờ chiều cùng ngày, đối tượng đã đến Công an xã Ia Blang (Chư Sê) để đầu thú.

Tại phiên tòa xét xử lưu động ngày 22/9, thu hút hàng ngàn người theo dõi. Hội đồng xét xử (HĐXX) TAND tỉnh Gia Lai sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án, cũng như quá trình xét hỏi, tranh luận xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng nên cần phải loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội. Vì vậy, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Thanh Tùng mức án tử hình đối với tội “giết người” và 8 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Quế Mai

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Tuyên tử hình đối tượng giết người rồi vứt xác xuống giếng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO