Gia Lai: Tổ bảo vệ rừng bịa chuyện bị lâm tặc cướp lại gỗ lậu

10/02/2017 00:00

(TN&MT) – Ngày 10/2, thông tin từ Công an tỉnh Gia Lai cho biết, qua điều tra xác minh cho thấy, không hề có việc lâm tặc xông vào tiểu khu 174, thuộc...

 

(TN&MT) – Ngày 10/2, thông tin từ Công an tỉnh Gia Lai cho biết, qua điều tra xác minh cho thấy, không hề có việc lâm tặc xông vào tiểu khu 174, thuộc quản lý của Ban quản lý rừng phòng hộ Đông Bắc Chư Pah (huyện Chư Pah, Gia Lai) để cướp lại gỗ vi phạm theo như trình báo của Tổ bảo vệ rừng. Theo đó, mọi thông tin cung cấp cho cơ quan chức năng trước đó đều do Tổ bảo vệ rừng bịa chuyện!

Gỗ còn lại tại tiểu khu 174 sau khi bị lâm tặc vào trộm lại
Gỗ còn lại tại tiểu khu 174 sau khi bị lâm tặc vào trộm lại

Như báo TN&MT online đã đưa tin, vừa qua, Ban quản lý rừng phòng hộ Đông Bắc Chư Pah đã có báo cáo gửi các cơ quan chức năng về việc: ngày 1/2 vừa qua, 20 lâm tặc liều lĩnh xông vào tiểu khu 174 để cướp đi 45/73 lóng gỗ vi phạm đã bị lực lượng chức năng bắt giữ trong 2 ngày 20 và 21/1.

Liên quan đến vụ việc trên, UBND tỉnh Gia Lai đã có văn bản gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn yêu cầu điều tra , xử lý nghiêm vụ việc. Đồng thời, tiến hành khởi tố các đối tượng khai thác và tham gia cướp gỗ vi phạm. Chi cục Kiểm lâm tỉnh Gia Lai đã làm việc với Hạt Kiểm lâm huyện Chư Pah để làm rõ việc Ban quản lý rừng Đông Bắc Chư Pah cắt cử người canh gác gỗ vi phạm như thế nào.

Thế nhưng, qua điều tra xác minh của Công an tỉnh Gia Lai, 45 lóng gỗ vi phạm không phải bị cướp mà vụ việc do Tổ bảo vệ rừng của Ban quản lý rừng phòng hộ Đông Bắc Chư Pah bịa chuyện!. Cụ thể, sau khi bắt gỗ vi phạm, Công an huyện Chư Pah vào khám nghiệm hiện trường, bàn giao tang vật cho Ban quản lý rừng phòng hộ quản lý. Tuy nhiên, một số cán bộ, nhân viên của ban quản lý rừng được phân công không canh giữ mà xuống làng, cách bãi gỗ khoảng 4km để ngủ. Đến hôm sau quay lại bãi gỗ thấy mất gỗ thì ông Lê Đức Nhàn - Tổ trưởng Tổ bảo vệ của Ban quản lý rừng phòng hộ Đông Bắc Chư Păh đã thống nhất với các thành viên của tổ dựng nên sự việc bị cướp, rồi báo cáo cấp trên.

Hiện, vụ việc nghiêm trọng này vẫn đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ. Công an tỉnh Gia Lai đã có báo cáo gửi UBND tỉnh để xử lý vi phạm của các cán bộ liên quan.

Tin & ảnh: Quế Mai

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Tổ bảo vệ rừng bịa chuyện bị lâm tặc cướp lại gỗ lậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO