Gia Lai: Hơn 1.000 hành khách bị mắc kẹt tại bến xe liên tỉnh

08/02/2014 00:00

(TN&MT) - Sáng 8/2, hơn 1.000 hành khách trong tỉnh Gia Lai đã không thể khởi hành đi các tỉnh như lịch trình và bị kẹt lại tại Bến xe liên tỉnh Đức Long Gia...

   
(TN&MT) - Sáng 8/2, hơn 1.000 hành khách trong tỉnh Gia Lai đã không thể khởi hành đi các tỉnh như lịch trình và bị kẹt lại tại Bến xe liên tỉnh Đức Long Gia Lai.
   
   
  Trước đó, ngày 25/1/2014, Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai đã ra công văn hỏa tốc số 279/UBND - KTTH về việc không phụ thu giá cước vận tải sau ngày 9/2 (tức mùng 10 Tết Giáp Ngọ). Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai yêu cầu các đơn vị vận tải xây dựng mức phụ thu giá cước (bù đắp chi phí chiều xe chạy rỗng không khách) chỉ đến hết mùng 10 Tết Nguyên đán Giáp Ngọ (tức ngày 9/2/2014), từ ngày 10/2 trở đi, giá cước vận tải phải trở lại bình thường. Các doanh nghiệp phải hoàn trả lại số tiền chênh lệch đối với số lượng vé đã bán cho hành khách, nếu đơn vị nào không thực hiện đúng theo ý kiến chỉ đạo của tỉnh thì cơ quan chức năng đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét thu hồi giấy phép kinh doanh.
   
  Sau khi có công văn hỏa tốc, các doanh nghiệp vận tải lớn ở Gia Lai như Hồng Hải, Thuận Tiến, Việt Tân Phát… rất hoang mang, bởi sau Tết hành khách thường chỉ đi một chiều, nếu thực hiện đúng với công văn của Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai thì doanh nghiệp sẽ không có lãi, thậm chí phải bù lỗ.
   
  Ông Lê Hoàng Ngọc, Giám đốc Bến xe liên tỉnh Đức Long Gia Lai cho biết: “Sáng 8/2, chỉ mới hơn 20 xe không được ký lệnh xuất bến (vì bán giá vé sai với quy định) mà đã có hơn 1.000 hành khách ứ đọng. Nếu trong tối cùng ngày, các xe đi thành phố Hồ Chí Minh vẫn không được ký lệnh xuất bến thì không biết sẽ có chuyện gì xảy ra”.
   
  Ông Ngọc cho biết thêm, nếu không ký lệnh xuất bến cho doanh nghiệp vận tải từ ngày mùng 9 Tết trở đi (vì bán giá vé sai quy định theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai) thì sẽ không thể giải tỏa khách, lượng khách đông đúc sẽ ứ đọng và chắc chắn sẽ gặp sự phản ứng quyết liệt từ phía hành khách. Điều này sẽ gây ra tình trạng mất an ninh trật tự tại bến xe.
   
  Còn ông Nguyễn Hồng Hải, Giám đốc Công ty TNHH vận tải Hồng Hải khẳng định: “Nếu không chođoanh nghiệp tính phần phụ thu thì chúng tôi sẽ thực hiện chạy đúng 4 đầu xe đã đăng ký tuyến Bến xe Đức Long Gia Lai – Bến xe miền Đông (thành phố Hồ Chí Minh). Với số vé đã bán cho 11 đầu xe tăng cường trong dịp Tết đi thành phố Hồ Chí Minh, đơn vị chấp nhận sẽ trả lại cho hành khách, bởi nếu chạy sẽ lỗ lớn”.
   
                                                                               Tin & ảnh: Thục Vy
   
   
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Hơn 1.000 hành khách bị mắc kẹt tại bến xe liên tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO