Gia Lai - Đà Nẵng "bắt tay" kích cầu du lịch

Lan Anh| 03/07/2020 22:20

(TN&MT) - Chiều ngày 3/7 tại TP. Đà Nẵng, Sở VHTT&DL tỉnh Gia Lai đã tổ chức hội nghị Hội nghị xúc tiến, kích cầu du lịch Gia Lai với tham gia của gần 100 doanh nghiệp kinh doanh du lịch của 2 địa phương.

Hội nghị là dịp để 2 địa phương cùng giới thiệu những chương trình du lịch kích cầu, chất lượng dịch vụ lưu trú, ẩm thực, vận chuyển để cùng nhau liên kết, trao đổi khách, hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp nhanh chóng phục hồi hoạt động sau dịch COVID-19.

Tại hội nghị này những tour, tuyến mới sẽ hình thành, hoàn thiện từ những đóng góp thiết thực của các doanh nghiệp du lịch góp phần tăng cường trao đổi khách, tăng lượng khách giữa 2 địa phương.

Hai địa phương hợp tác phát triển du lịch

Ông Nguyễn Đức Hoàng, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Gia Lai cho biết: Gia Lai là địa phương có lợi thế về sinh thái rừng với cảnh quan thiên nhiên đẹp như Biển Hồ, thác Phú Cường, thác Mơ, Thác 50, Vườn quốc gia Kon Ka Kinh, Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng; Gia Lai còn là cái nôi của văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên với sự đa dạng, đặc sắc của văn hóa bản địa người Jrai, Bahnar.

Bản thân còn giữ được nền văn hóa truyền thống đậm đặc, thiên nhiên hoang sơ vì vậy Gia Lai là địa chỉ tin cậy với những du khách yêu thích thiên nhiên, văn hóa và sự mộc mạc của người dân địa phương; du lịch cộng đồng, sinh thái vẫn đang là định hướng phát triển du lịch của địa phương.

Ông Tán Văn Vương, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho hay: Từ ngày 23/5, TP. Đà Nẵng đã triển khai chương trình kích cầu du lịch. Qua 1 tháng triển khai chương trình bước đầu đạt được hiệu quả nhất định góp phần thu hút du khách và tạo công ăn việc làm trên địa bàn (thành phố đã đón và phục vụ 454.764 lượt khách tăng 85% so với thời điểm tháng 5. Tổng cộng các khu điểm du lịch đã đón hơn 191.000 lượt khách. Các đường bay nội địa đã bắt đầu hoạt động trở lại với 90/90 chuyến/ngày tương đương với cùng kỳ).

Thông qua hội nghị này, hai địa phương sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích, xây dựng các gói dịch vụ độc đáo, gắn kết giữa một TP. Đà Nẵng năng động với các bãi biển được bình chọn đẹp nhất hành tinh, nhiều sản phẩm du lịch và dịch vụ hấp dẫn có chất lượng cao với các điểm đến, các sản phẩm du lịch đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa Tây Nguyên. Sự khác biệt độc đáo về lợi thế thiên nhiên chính là sức hút để hai địa phương có thể hình thành nên các sản phẩm du lịch thực sự hấp dẫn mở ra các cơ hội liên kết chặt chẽ trong thời gian tới.

Hội nghị có sự tham dự của hơn 100 doanh nghiệp hai địa phương

Ngành du lịch TP. Đà Nẵng sẽ tạo điều kiện để Hiệp hội du lịch (HHDL), các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn đẩy mạnh công tác liên kết phát triển du lịch với HHDL, doanh nghiệp du lịch tỉnh Gia Lai, nghiên cứu các sản phẩm du lịch, mở thêm các tour, tuyến du lịch mới để giới thiệu, quảng bá đến du khách, nâng tầm ngành du lịch của cả 2 địa phương.

Dịp này, thành phố Đà Nẵng và tỉnh Gia Lai đã ký kết chương trình hợp tác du lịch. Theo đó, ngành du lịch hai bên sẽ phối hợp xây dựng các chương trình kích cầu, khuyến mãi du lịch theo hướng đảm bảo chất lượng dịch vụ để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế sau khi kết thúc dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai - Đà Nẵng "bắt tay" kích cầu du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO