Gia Lai: Đã có 26 trường hợp mắc Covid-19

Quế Mai| 10/02/2021 21:38

(TN&MT) - Đến 15 giờ chiều 10/2, tỉnh Gia Lai ghi nhận thêm 04 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số bệnh nhân mắc Covid-19 tại tỉnh lên 26 trường hợp.

Công tác lấy mẫu, xét nghiệm Covid-19 được tỉnh Gia Lai tiến hành mở rộng trong cộng đồng tại các địa phương có dịch

Cụ thể, 04 trường hợp mới ghi nhận là F1 đã được cách ly tập trung, phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 trong khu cách ly nên ít có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng. Cả 04 trường hợp này xét nghiệm lần 1 là âm tính, xét nghiệm lần 2 là dương tính.

04 trường hợp dương tính mới ghi nhận gồm: Đ.T.T.H (trú tại tổ 2, xã Pờ Tó, huyện Ia Pa); Ks. H (trú tại làng Blôm, xã Kim Tân, huyện Ia Pa); Ks. H’A.V.L (trú tại Buôn Tham, xã Ia Trôk, huyện Ia Pa); Nay H’.C (trú tại làng A Ma Đá, xã Chư Mố, huyện Ia Pa).

Ngày 10/2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai cho biết, ngành chức năng tỉnh Gia Lai đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm mở rộng tại các địa phương; đồng thời tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với tất cả nhân viên y tế huyện Kông Chro và Huyện đội Kông Chro (tỉnh Gia Lai).

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai đề nghị người dân tỉnh Gia Lai không được chủ quan và thực hiện tốt thông điệp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế; dừng các lễ hội, tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện tập trung đông người; đảm bảo khoảng cách an toàn; không tổ chức liên hoan, không tổ chức các đoàn đi thăm chúc tết.

Đối với những người từ các vùng dịch khi về tỉnh Gia Lai phải liên hệ với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 để được tư vấn y tế và xem xét lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Đã có 26 trường hợp mắc Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO