Gia Lai: Các tôn giáo tập huấn ứng phó biến đổi khí hậu

Việt Anh| 16/10/2020 15:09

(TN&MT) - Ngày 16 và 17/10, tại TP.Pleiku (tỉnh Gia Lai), Ban Tôn giáo thuộc Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai phối hợp với Cục Biến đổi khí hậu, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Hội nghị tập huấn biến đổi khí hậu và mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu.

Tham dự có 100 đại biểu là các chức sắc, chức việc, nhà tu hành đại diện 5 tôn giáo trên địa bàn tỉnh Gia Lai, gồm Phật giáo, Công giáo, Tin lành, Baha'i  và Cao đài.

Quang cảnh hội nghị tập huấn

Tại hội nghị, các đại biểu đã được cung cấp những thông tin cơ bản về biến đổi khí hậu, kịch bản biến đổi khí hậu; các định hướng chiến lược, chính sách pháp luật và chương trình hành động liên quan đến biến đổi khí hậu ở Việt Nam; vai trò và việc phát huy của các tôn giáo trong bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Từ đó tăng cường thêm kiến thức và kỹ năng ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và giảm thiểu rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng.

Hội nghị cũng đã thảo luận, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong thực tiễn hoạt động các mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu của các tôn giáo ở Gia Lai để rút kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt hơn nữa Chương trình phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Các tôn giáo tập huấn ứng phó biến đổi khí hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO