Gặp mặt đại biểu nữ tù chính trị yêu nước và nữ doanh nhân tỉnh Quảng Trị

07/03/2018 20:54

(TN&MT) - Ngày 7/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Quảng Trị, Hội Tù chính trị yêu nước và CLB Doanh nghiệp nữ Quảng Trị phối hợp tổ chức chương trình gặp mặt...

 

(TN&MT) - Ngày 7/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Quảng Trị, Hội Tù chính trị yêu nước và CLB Doanh nghiệp nữ Quảng Trị phối hợp tổ chức chương trình gặp mặt đại biểu nữ tù chính trị yêu nước và nữ doanh nhân tỉnh Quảng Trị.
 

Anh 1

 

Đây là dịp để các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2018), kỷ niệm 1978 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và truyền thống anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang của phụ nữ Việt Nam. Kế thừa truyền thống đó, phụ nữ cả nước nói chung và phụ nữ Quảng Trị nói riêng là lực lượng xung kích, dù trên mặt trận đấu tranh chính trị, đấu tranh vũ trang đều giữ vững khí tiết của người phụ nữ Việt Nam, yêu nước, bất khuất, xả thân hy sinh bảo vệ quê hương, đất nước. Đất nước hòa bình, trở về đời thường, dù tuổi cao, sức yếu, mang trong mình vết thương chiến tranh nhưng các mẹ, các chị vẫn vẹn nguyên phẩm chất tốt đẹp của người tù chính trị, chăm lo xây dựng gia đình, đóng góp tích cực cho xã hội.
 

Anh 2

 

Chiếm 1/3 trong tổng số doanh nghiệp toàn tỉnh Quảng Trị, các nữ doanh nhân đã vượt lên chính mình, năng động, sáng tạo, gặt hái thành công trên nhiều lĩnh vực, góp phần mình xây dựng quê hương giàu đẹp. Các nữ doanh nhân còn hết mình vì hoạt động an sinh, xã hội, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
 

Anh 4


 

Thời gian qua, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh Quảng Trị đã có nhiều hoạt động quan tâm đến các hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt từ năm 2013 đến nay, Hội LHPN tỉnh xây dựng 238 nhà tình thương với tổng trị giá 4,3 tỷ đồng. Từ 1,1 tỷ đồng nguồn Quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo tạo động lực cho nhiều phụ nữ vươn lên thoát nghèo, trao 28.000 con giống cho gần 400 hội viên phụ nữ. Bên cạnh đó, thăm và tặng quà sổ tiết kiệm, bảo hiểm y tế cho nhiều phụ nữ và trẻ em nghèo.
 

Anh 3

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Phạm Đức Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Trị bày tỏ lòng tri ân đối với những đóng góp thầm lặng của các thế hệ phụ nữ đã cống hiến hết mình cho Tổ quốc cũng như đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh. Qua đó bày tỏ mong muốn, Hội LHPN tỉnh tiếp tục đổi mới, tìm tòi, sáng tạo có nhiều hoạt động ý nghĩa, gắn kết hơn nữa với các tổ chức, hội, đoàn thể… góp phần thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, tạo điều kiện giúp đỡ nhiều hơn gia đình của các anh hùng liệt sỹ, những người có công với cách mạng đã hy sinh bảo vệ độc lập, tự do của Tổ quốc.
 

Dịp này, Hội LHPN tỉnh và Câu lạc bộ Doanh nghiệp nữ tỉnh Quảng Trị đã trao 65 suất quà cho 65 đại biểu nữ tù chính trị trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp mặt đại biểu nữ tù chính trị yêu nước và nữ doanh nhân tỉnh Quảng Trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO