Tài nguyên

Gần 30 hộ dân huyện Nậm Pồ nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Hoàng Châu 28/12/2023 - 10:48

(TN&MT) - Vừa qua, UBND huyện Nậm Pồ tổ chức trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp chưa có rừng cho gần 30 hộ dân tại 02 xã: Nậm Khăn và Chà Tở huyện Nậm Pồ.

Theo đó, các hộ dân được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của xã Nậm Khăn và xã Chà Tở đã được lãnh đạo UBND huyện thông tin về kết quả rà soát, đo đạc đất trên địa bàn và quyền lợi việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp chưa có rừng trên địa bàn.

q1.jpg
Trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà con nhân dân tại xã Chà Tở, huyện Nậm Pồ

Đồng thời, phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Nậm Pồ hướng dẫn kiểm tra thông tin, ký xác nhận Giấy chứng quyền sử dụng đất. Tính đến tháng 12 năm 2023 huyện đã rà soát, đo đạc tổng diện tích đất lâm nghiệp chưa có rừng là hơn 63.000 ha, đạt 100% kế hoạch. Hiện có 12 xã gồm: Nậm Khăn, Chà Cang, Chà Tở, Nậm Tin, Pa Tần, Nà Khoa, Na Cô Sa, Nà Hỳ, Nậm Chua, Nà Bủng, Vàng Đán các Mảnh trích đo đã được Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm định, ký duyệt, trong đó: có 03 xã: Nậm Khăn, Chà Tở và Chà Cang đã phê duyệt phương án giao đất, giao rừng, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp chưa có rừng, với tổng diện tích hơn 10.000 ha; đã in và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp cho hơn 1.000 chủ sử dụng đất.

a2.jpg
Các hộ dân xã Nậm Khăn, huyện Nậm Pồ nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Đối với 03 xã: Chà Nưa, Si Pa Phìn, Phìn Hồ đang hoàn thiện hồ sơ và Mảnh trích đo để trình Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, phê duyệt.

Việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Nhân dân để nâng cao trách nhiệm trong quá trình sử dụng đất đúng mục đích, yêu cầu theo quy định luật đất đai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 30 hộ dân huyện Nậm Pồ nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO