Gần 100 người uy tín tiêu biểu Gia Lai được tuyên dương

05/01/2018 20:16

(TN&MT) - Ngày 5-1-2018, tại hội trường 2/9 (TP. Pleiku), Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai đã tổ chức gặp mặt 98 người uy tín tiêu biểu của tỉnh trong phong trào...

 

(TN&MT) - Ngày 5-1-2018, tại hội trường 2/9 (TP. Pleiku), Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai đã tổ chức gặp mặt 98 người uy tín tiêu biểu của tỉnh trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc (năm 2016-2017).
 

Ảnh buổi gặp mặt những người uy tín tiêu biểu (1)


Theo Đại tá Rah Lan Lâm - phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai, thời gian qua, tình hình an ninh, chính trị trên địa bàn được ổn định và có nhiều chuyển biến tích cực. Các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, tai nạn giao thông được kiềm chế góp phần vào các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế của địa phương. Tuy nhiên, các thế lực phản động trong, ngoài nước vẫn tìm cách phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc, chúng lợi dụng các vấn đề dân tộc, tôn giáo, những khó khăn, bức xúc trong đời sống nhân dân để lôi kéo, chống phá. Trước tình hình trên, Công an tỉnh Gia Lai đã chủ động tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh về phát huy vai trò nòng cốt của những người có uy tín tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Đến thời điểm hiện tại, số người uy tín do lực lượng Công an trực tiếp tranh thủ là 1.422 trường hợp. Theo đó, những năm qua, người có uy tín đã phát huy vị trí, tầm ảnh hưởng của mình trong cộng đồng; trở thành trung tâm đoàn kết cầu nối giữa Đảng với dân, điểm tựa tinh thần cho đồng bào các dân tộc thiểu số vươn lên xóa đói, giảm nghèo. Đặc biệt, họ đã có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ như tuyên truyền, phát động quần chúng nhân dân ở các địa bàn chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, quy định của địa phương; tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương vận động tranh thủ hàng trăm lượt người có uy tín tham gia quản lý, giáo dục đối tượng FULRO tại 186 xã, thị trấn thuộc 17 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn; tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm, cung cấp nhiều thông tin quan trọng về an ninh trật tự, an toàn xã hội cho lực lượng Công an. 

Tại buổi gặp mặt, ông Hồ Văn Niên - Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai đã thông báo một số kết quả, thành tựu nổi bật trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, chính trị an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh năm 2017 đến các vị người có uy tín tiêu biểu. Ông Hồ Văn Niên khẳng định, trong các thành tựu của tỉnh Gia Lai đạt được có sự đóng góp rất lớn của những người có uy tín tiêu biểu. Họ xứng đáng là hạt nhân của khối đại đoàn kết dân tộc, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế thực tiễn tại địa phương. 

Nhân dịp này, những người tiêu biểu có uy tín được tuyên dương đã được Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai, UBND tỉnh Gia Lai và Công an tỉnh Gia Lai tặng bằng khen, giấy khen và quà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 100 người uy tín tiêu biểu Gia Lai được tuyên dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO