Facebook hỗ trợ TP. Đà Nẵng nâng cao năng lực số và ứng phó thiên tai

31/07/2019 12:21

(TN&MT) - Sáng 31/7, tại Đà Nẵng, Facebook và TP. Đà Nẵng đã khởi động Chương trình hợp tác về nâng cao năng lực số và ứng phó thiên tai. Đây là chương trình hợp tác đầu tiên giữa Facebook và chính quyền một tỉnh/ thành phố tại Việt Nam.

1. Facebook và TP. Đà Nẵng khởi động Chương trình hợp tác về nâng cao năng lực số và ứng phó thiên tai
Facebook và TP. Đà Nẵng khởi động Chương trình hợp tác về nâng cao năng lực số và ứng phó thiên tai

Chương trình này mở đầu cho chuỗi hoạt động tập huấn cho các sở, ban, ngành và tổ chức TP. Đà Nẵng nhằm nâng cao năng lực số cho cán bộ TP. Đà Nẵng trong công tác truyền thông, bao gồm lĩnh vực phòng chống thiên tai (PCTT).

Chương trình hợp tác giữa Facebook và TP. Đà Nẵng về nâng cao năng lực số và ứng phó thiên tai là nội dung hợp tác nằm trong lĩnh vực Chính phủ số, nhằm hỗ trợ tăng tính tương tác mạnh mẽ giữa các cơ quan công quyền đến người dân, từ đó, góp phần giúp các cơ quan hoạt động hiệu quả.

Sau lễ khởi động, Facebook đã giới thiệu về chương trình “Dữ liệu vì Cộng đồng” bao gồm bản đồ Mật độ dân cư và Bản đồ Thiên tai tại Việt Nam.

2. Bản đồ Thiên tai trên ứng dụng Facebook
Bản đồ Thiên tai trên ứng dụng Facebook

Bản đồ Mật độ dân cư có thể được ứng dụng bởi các tổ chức tại Việt Nam khi lên kế hoạch ứng phó với thiên tai. Bản đồ này được xây dựng lên từ các dữ liệu công khai hoặc thương mại ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và có mức độ chi tiết cao hơn gấp 3 lần các nguồn dữ liệu khác. Trong trường hợp xảy ra thiên tai, Bản đồ Thiên tai của Facebook chia sẻ thông tin theo thời gian thực với các tổ chức nhân đạo, giúp họ xác định được các vấn đề cấp thiết cần khắc phục, hỗ trợ, tình hình sơ tán…

Đà Nẵng hiện có 847 dịch vụ công trực tuyến, chiếm 65% tổng số thủ tục hành chính của thành phố. Xây dựng thành phố thông minh mang lại cuộc sống tốt hơn cho người dân cũng là một trong những mục tiêu và nhiệm vụ theo Nghị quyết 43 - NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP. Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn 2045.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook hỗ trợ TP. Đà Nẵng nâng cao năng lực số và ứng phó thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO