EVN nói không có nguồn hỗ trợ vụ cá lồng chết hàng loạt tại lòng hồ thủy điện Plei Krông

16/08/2017 00:00

(TN&MT) - Chiều ngày 16-8-2017, ông Tạ Văn Luận - Giám đốc Công ty thủy điện Ia Ly, đơn vị quản lý hồ thủy điện Plei Krông (thôn Đak Mút, xã Đak Mar, huyện...

 

(TN&MT) - Chiều ngày 16-8-2017, ông Tạ Văn Luận - Giám đốc Công ty thủy điện Ia Ly, đơn vị quản lý hồ thủy điện Plei Krông (thôn Đak Mút, xã Đak Mar, huyện Đak Hà, Kon Tum) cho biết không có nguồn nào để hỗ trợ cho người nuôi cá lồng bè bị thiệt hại xảy ra cách đây một tháng.

Theo ông Luận, sau khi xảy ra hiện tượng chết, ông đã có văn bản xin ý kiến Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) về việc hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại với số tiền hơn 200 triệu đồng. Đây là số tiền hỗ trợ một phần giống cho bà con phục hồi sản xuất. Sau đó, bản thân ông Luận cũng đã trực tiếp gọi điện thoại trao đổi với tổng giám đốc tập đoàn nhưng không được đồng ý về việc này.

Theo ông Luận, tổng giám đốc EVN nói đây là việc hết sức khó bởi không có nguồn nào để chi. “Sau khi cơ quan chức năng công bố nguyên nhân cá chết, UBND tỉnh Kon Tum cũng có văn bản gửi trực tiếp lên EVN đề nghị hỗ trợ ngư dân số tiền 2,4 tỷ đồng nhưng đến giờ vẫn chưa thấy phản hồi”, ông Luận nói.

Trước đó, từ ngày 10 đến ngày 13-7-2017, hàng loạt lồng nuôi cá trên lòng hồ Thủy điện Plei Krông bỗng dưng chết bất thường. Qua kiểm tra, nhà chức trách xác định khối lượng cá chết là hơn 62 tấn, ước tính thiệt hại hơn 2 tỷ đồng. Người dân nghi ngờ nguyên nhân cá chết là do nước thải ô nhiễm từ nhà máy chế biến mì gần đó xả ra. Song, ngành chức năng kết luận rằng hiện tượng cá chết không phải do nhiễm độc tố mà do nguồn nước bị thiếu hụt Oxy nghiêm trọng, không đủ cung cấp cho nhu cầu hô hấp của cá.

Ngọc Linh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EVN nói không có nguồn hỗ trợ vụ cá lồng chết hàng loạt tại lòng hồ thủy điện Plei Krông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO