EU thống nhất quan điểm cho các cuộc đàm phán về khí hậu của Liên Hợp Quốc

Mai Đan| 24/10/2022 17:38

(TN&MT) - Ngày 24/10, các nước Liên minh châu Âu đã thống nhất quan điểm cho các cuộc đàm phán về khí hậu của Liên Hợp Quốc trong năm nay, bao gồm chủ đề gây tranh cãi về bồi thường tài chính cho những thiệt hại mà biến đổi khí hậu đang gây ra cho những người nghèo nhất thế giới.

mxpwfci2ivlvhiucmoo427s4vi.jpg

Người dân đứng trên đường cao tốc ngập lụt sau mưa lũ ở Sehwan, Pakistan. Ảnh: Reuters

EU, nơi có các quốc gia phát thải khí nhà kính lớn thứ ba thế giới, đang phải đối mặt với áp lực từ các nước đang phát triển về vấn đề bồi thường "mất mát và thiệt hại" do lũ lụt, nước biển dâng và các tác động khác do biến đổi khí hậu gây ra.

Một dự thảo về quan điểm đàm phán của EU cho Hội nghị Thượng đỉnh Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu năm 2022 (COP27) vào tháng 11 tại Ai Cập, mà các bộ trưởng khí hậu thông qua vào ngày 24/10, cho thấy khối 27 quốc gia sẽ ủng hộ các cuộc đàm phán về chủ đề này tại COP27.

Quan điểm này có thể tạo bước đột phá, bởi việc đưa vấn đề mất mát và thiệt hại vào chương trình nghị sự của Hội nghị đã gây tranh cãi, nguyên nhân do quan điểm khác nhau giữa các quốc gia giàu và nghèo. Các nước đang phát triển cho rằng COP27 phải thành lập quỹ hỗ trợ các nước bị ảnh hưởng bởi tác động khí hậu như trận lũ lụt ở Pakistan năm nay, khiến gần 1.700 người thiệt mạng.

Các bộ trưởng cũng sẽ quyết định liệu EU có nên cam kết nâng mục tiêu biến đổi khí hậu lên hay không.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EU thống nhất quan điểm cho các cuộc đàm phán về khí hậu của Liên Hợp Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO