Doanh nghiệp - doanh nhân

Duy Tân và La vie cùng hợp tác thu gom và tái chế nhựa

Phạm Oanh 05/10/2023 - 14:23

(TN&MT) - Sáng ngày 5/10, Công ty TNHH La Vie (La Vie), thành viên của Tập đoàn Nestlé, và CTCP Nhựa Tái chế Duy Tân (DTR) tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ chương trình hợp tác thu gom và tái chế nhựa.

Mục tiêu của chương trình hướng tới thúc đẩy thu gom, tái chế rác thải nhựa nhằm giảm thiểu rác thải nhựa ngoài môi trường, xây dựng mô hình kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa của La Vie và DTR và đóng góp vào mục tiêu quốc gia về rác thải nhựa tại Việt Nam cũng như thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp tái chế.

ky-ket-duy-tan-lavie.jpg
Đại diện của hai công ty cùng ký kết Biên bản ghi nhớ chương trình hợp tác thu gom và tái chế nhựa.

Theo báo cáo hiện trạng chất thải nhựa năm 2022, tổng khối lượng chất thải nhựa phát sinh là 2,9 triệu tấn (gồm 1,6 triệu tấn ở đô thị, 1,3 triệu tấn ở nông thôn) và có tốc độ gia tăng khoảng 5%/năm. Tổng lượng rác thải nhựa được thu gom là 2,4 triệu tấn (1,55 triệu tấn ở đô thị, 0,85 triệu tấn ở nông thôn). Tuy nhiên, chỉ có 0,9 triệu tấn rác thải nhựa (tương đương 31%) được phân loại cho tái chế và 0,77 triệu tấn rác (tương đương 27%) được tái chế. Tổng thất thoát chất thải nhựa vào môi trường là 0,42 triệu tấn (tương đương 15%).

Cùng là thành viên của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam), La Vie & DTR nhận thức được sự quan trọng của việc thu gom, tái chế rác thải nhựa nhằm giảm thiểu rác thải nhựa ngoài môi trường, xây dựng mô hình kinh tế tuần hoàn. Đó chính là lý do hình thành nên Biên bản ghi nhớ chương trình hợp tác thu gom và tái chế nhựa.

ky-ket-duy-tan-lavie-2.jpg
Đại diện của La Vie và DTR chụp ảnh lưu niệm

Theo như kế hoạch chiến lược 5 năm, La Vie và DTR sẽ hướng đến mục tiêu thu gom và tái chế 11,000 tấn rác thải nhựa, áp dụng cho các sản phẩm chai La Vie dung tích nhỏ đến sản phẩm dung tích 19L. Đây là một bước tiến không chỉ góp phần giảm thiểu việc sử dụng nguyên liệu nhựa mới (nhựa nguyên sinh) mà còn đem lại cơ hội tái sinh cho mỗi vỏ chai được thu gom, góp phần tạo động lực cho các dự án thu gom và tái chế tại Việt Nam, thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn để biến rác thải thành tài nguyên thay vì thải ra môi trường. Theo đó, từng bước giúp người tiêu dùng có một cách nhìn mới về các giải pháp đối với vấn đề rác thải hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Duy Tân và La vie cùng hợp tác thu gom và tái chế nhựa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO