Doanh nghiệp - doanh nhân

Unilever Việt Nam đồng hành cùng Cuộc thi “Giải pháp đổi mới tuần hoàn nhựa 2024”

Quyết Thắng 14/04/2024 - 13:42

Unilever Việt Nam là một trong những đơn vị đồng hành tại Lễ phát động Cuộc thi “Giải pháp đổi mới tuần hoàn nhựa 2024” do Bộ Tài nguyên và Môi trường, Hiệp hội Doanh nghiệp Anh BritCham, Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (SVF) phối hợp tổ chức.

1(1).jpg
Đại diện Bộ TN&MT, Unilever Việt Nam, BritCham và các bên liên quan cùng ấn nút phát động Cuộc thi “Giải pháp đổi mới tuần hoàn nhựa 2024”.

Chủ tịch Unilever Việt Nam bà Nguyễn Thị Bích Vân cho biết, cách đây hơn 3 năm, Unilever còn phối hợp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường, doanh nghiệp SCG và Dow ký kết sáng kiến "Hợp tác công tư xây dựng kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa (PPC)". Đến nay, PPC đã có 28 thành viên bao gồm các công ty tư nhân, nhà tái chế, thu gom, các tổ chức, hiệp hội, chính quyền địa phương. Thông qua việc hợp tác, Unilever đã thu gom và tái chế 25.000 tấn rác thải nhựa, đồng thời sử dụng chính các hạt nhựa tái sinh này để sản xuất thành bao bì, chai nhựa mới sản phẩm của doanh nghiệp.

Theo bà Bích Vân, mặc dù đã gặt hái được những thành công nhất định nhưng Unilever Việt Nam vẫn trăn trở phải tìm ra được các giải pháp triệt để hơn, hiệu quả hơn để chuyển tiếp qua giai đoạn phát triển mới, để nhân rộng mô hình, tạo tác động tích cực trên quy mô lớn hơn, trong bối cảnh chuỗi cung ứng quản lý nhựa còn rất non trẻ và phân mảnh.

2(1).jpg
Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Unilever Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ.

Tại lễ phát động, Chủ tịch Unilever Việt Nam bày tỏ mong muốn kêu gọi các chuyên gia, các nhóm kỹ thuật, các công ty khởi nghiệp, các Viện Nghiên cứu, trường Đại học, các nhà thu gom, nhà tái chế trên toàn quốc cùng nhau tìm kiếm các giải pháp sáng tạo để giải quyết bài toán tuần hoàn nhựa.

“Chúng tôi cũng tin rằng đẩy mạnh hợp tác là cần thiết. Đó là lý do tại sao Unilever cùng các đối tác luôn chung tay quản lý vòng đời sản phẩm và nâng cao nguồn cung nguyên liệu bền vững, nâng cao nhận thức cộng đồng và thúc đẩy sự đổi mới, sáng tạo trên quy mô toàn quốc. Cùng nhau, chúng ta có thể tận dụng chuyên môn, nguồn lực và mạng lưới của mình để thúc đẩy sự thay đổi mang tính hệ thống và tạo ra một thế giới trong đó rác thải nhựa không còn là mối đe dọa mà là một tài nguyên quý giá” – bà Nguyễn Thị Bích Vân chia sẻ.

3(1).jpg
Các đại biểu tham dự Lễ phát động.

Theo chủ tịch Unilever Việt Nam, Cuộc thi “Giải pháp đổi mới tuần hoàn nhựa 2024” là một bước tiến quan trọng trong việc thực thi cam kết của Unilever về nhựa cũng như thúc đẩy hợp tác PPC, đồng thời mong đợi Cuộc thi này sẽ đem đến những giải pháp mang tính thực tế cao và kế hoạch hành động hiệu quả dựa trên các cơ sở khoa học và trải nghiệm cụ thể, trong đó tập trung vào giai đoạn thu gom - phân loại, xử lý và tái chế rác thải nhựa.

Với quan điểm mang tính mở đường, coi nhựa như một nguồn tài nguyên, Unilever đã thành công trong mô hình kinh tế tuần hoàn nhựa, hướng tới xây dựng một tương lai phát triển bền vững.

Được biết, trước đó, Dự án " Kinh tế tuần hoàn nhựa" của Unilever đạt giải Dự án Bền vững tại Human Act Prize 2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Unilever Việt Nam đồng hành cùng Cuộc thi “Giải pháp đổi mới tuần hoàn nhựa 2024”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO