Đức ra mắt ứng dụng đồng hồ thông minh để theo dõi sự lây lan của COVID-19

Mai Đan| 08/04/2020 11:34

(TN&MT) - Ngày 7/4, cơ quan y tế công cộng Đức hợp tác với công ty khởi nghiệp y tế Thryve ra mắt một ứng dụng đồng hồ thông minh để giúp theo dõi sự lây lan của COVID-19 và phân tích xem các biện pháp ngăn chặn đại dịch COVID-19 có hoạt động hay không.

Giáo sư Lothar H. Wieler, Chủ tịch Viện Robert Koch phát biểu tại một cuộc họp báo về tình hình dịch COVID-19 tại Berlin, Đức vào ngày 7/4/2020. Ảnh: Reuters

Ứng dụng Corona-Datenspende https://corona-datenspende.de (Corona Data Donation) tập hợp các dấu hiệu quan trọng từ các tình nguyện viên đeo đồng hồ thông minh hoặc thiết bị theo dõi sức khỏe bao gồm mạch, nhiệt độ và giấc ngủ - để phân tích chúng là triệu chứng của các bệnh cúm thông thường hay của virus corona chủng mới gây bệnh COVID-19.

Kết quả sẽ được trình bày trong một bản đồ trực tuyến tương tác cùng với các dữ liệu đầu vào khác nhằm cung cấp khả năng đánh giá mức độ lây nhiễm cho các cơ quan y tế và công chúng.

“Nếu mẫu đủ lớn và có thể thu thập đủ bệnh nhân có triệu chứng, điều đó sẽ giúp chúng tôi đưa ra kết luận về mức độ lây nhiễm và liệu các biện pháp ngăn chặn có hoạt động hay không” - người đứng đầu Viện Robert Koch của Đức, ông Lothar Wieler cho biết.

Với số ca nhiễm hơn 100.000 người, Đức có số ca nhiễm COVID-19 cao thứ tư thế giới, sau Mỹ, Tây Ban Nha và Ý nhưng vẫn cố gắng hạn chế số người tử vong bằng cách triển khai xét nghiệm sớm trên phạm vi rộng.

Chính quyền Đức đã thận trọng hơn một số nước châu Á trong việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số để chống lại virus do bị hạn chế bởi luật bảo mật dữ liệu nghiêm ngặt của châu Âu và quan tâm đến sự hoài nghi của công chúng đối với các biện pháp giám sát.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức ra mắt ứng dụng đồng hồ thông minh để theo dõi sự lây lan của COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO