Du lịch xanh ở thành phố biển Vũng Tàu

Lê Khanh| 03/10/2020 20:50

(TN&MT) - Thành phố biển Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) nay có thể coi là cửa ngõ du lịch xanh của khu vực Nam Bộ. Ngoài lặn tắm dưới làn nước biển trong trẻo, đặt chân trần trên nền cát sạch tinh tươm, du khách có thể “phượt” trên sông Dinh, đắm mình trong những rừng mù u nguyên sinh, thả hồn theo con sóng và phóng mắt về những giàn khoan công nghệ đang từng bước hoàn thiện để ra biển lớn.

Thành phố Vũng Tàu - điểm du lịch xanh hấp dẫn du khách

Sau đợt 2 của dịch Covid-19, các nhà đầu tư du lịch thành phố biển Vũng Tàu đưa ra chiến lược kinh doanh mới hướng đến du lịch xanh, nghĩa là tập trung vào du lịch sinh thái và môi trường để hút khách thăm quan trải nghiệm.

Nắm bắt nhu cầu sống xanh của khách du lịch và ý muốn hướng người dân nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, UBND thành phố Vũng Tàu đã triển khai chương trình “Chung tay vì môi trường sống xanh, xạch, đẹp”.

Hòa cùng ngư chài kéo lưới ở bãi biển Long Cung để mua cá tươi, sạch

Hàng loạt các tuyến đường phố như đường 2-9, đường 3-2 được trồng mới cây xanh. Hàng trăm công trình nhà cửa, cao ốc được chỉnh trang sơn mới. Công tác quản lý và vệ sinh môi trường ở các bãi biển có nhiều hoạt động thiết thực như: đổi rác lấy quà ở thị trấn Phú Mỹ, Mỹ Xuân; chợ không xả rác ở chợ mới Vũng Tàu; doanh trại không rác thải nhựa ở Lữ đoàn 171 Vùng 2; làm cho đại dương xanh hơn, sạch hơn ở 14 nhà giàn DK1 và tàu trực trên biển; chung tay cho sông biển sạch hơn tại các các nhà hàng ở Làng bè Long Sơn...

Làng bè Long Sơn được sắp xếp lại để khơi dòng chảy và tạo độ thoáng

Sau một thời gian ngắn, với sự quyết tâm của chính quyền và ý thức cộng đồng, thành phố Vũng Tàu đã khoác màu “áo mới”. Đó là màu áo sức sống xanh với những công trình và ý thức xanh của con người.

Báo Tài nguyên và Môi trường kịp ghi lại những hình ảnh mới nhất về du lịch xanh ở thành phố biển Vũng Tàu:

Bãi biển Đồi Nhái sạch tinh tươm từ lúc bình minh

Bãi Trước Vũng Tàu có nhiều tàu cá đậu nhưng vẫn sạch sẽ

Một điểm đổi rác lấy quà

Phượt trên du thuyền ngắm sông Dinh

Những mảng xanh tạo điểm nhấn sinh thái trong khuôn viên của một nhà hàng

Trẻ em thoải mái vui đùa trên bãi cát

Đừng quên hòa mình với lễ hội lân rồng ở Bãi Trước

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch xanh ở thành phố biển Vũng Tàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO