Du lịch

Du lịch miền Trung “bội thu” trong kỳ nghỉ lễ 2/9 từ khách nội địa

Lan Anh 04/09/2024 - 10:03

Kỳ nghỉ dịp lễ Quốc khánh 2/9 dài ngày, cùng điều kiện thời tiết nắng đẹp, thuận lợi cho người dân và du khách trải nghiệm dịch vụ, tham gia các hoạt động du lịch tại miền Trung.

Đà Nẵng: Thu hơn 1,2 nghìn tỷ đồng trong kỳ nghỉ lễ

Tại TP. Đà Nẵng, tổng lượng khách tham quan, du lịch đến Thành phố trong kỳ nghỉ lễ 2/9 đạt gần 308.000 lượt, tăng 21,2% so với cùng kỳ. Trong đó, khách nội địa đạt khoảng 217.000 lượt, tăng 23,8%; khách quốc tế đạt khoảng 91.000 lượt, tăng 15,3%. Tổng thu du lịch đạt hơn 1,2 ngàn tỷ đồng, tăng 33,8% so với cùng kỳ.

dulich4.jpg
Đà Nẵng đón gần 308.000 lượt khách đến tham quan, du lịch trong dịp lễ 2/9

Sân bay Đà Nẵng đón 479 chuyến bay quốc tế và nội địa đến Đà Nẵng. Trong đó, có 202 chuyến bay quốc tế, tăng 10% so với cùng kỳ.

Năm nay, lượng khách đi bằng đường sắt và đường bộ bằng phương tiện tự túc, đặc biệt từ các địa phương lân cận...tăng rất cao. Đặc biệt, lượng khách đến Đà Nẵng bằng đường sắt đạt khoảng 10.678 lượt, tăng mạnh 42,43% so với cùng kỳ năm trước.

dulich2.jpg
Thời tiết dịp này tại TP. Đà Nẵng trời nắng đẹp, rất thuận lợi cho người dân và du khách tham quan, tắm biển, trải nghiệm các dịch vụ

Tổng lượng khách tại các cơ sở lưu trú du lịch trong 4 ngày nghỉ lễ đạt khoảng 89.290 lượt, tăng 18,2%. Công suất phòng bình quân đạt khoảng 50-55%, khách lưu trú tập trung đông nhất tại các cơ sở lưu trú ven biển và một số khách sạn 4-5 sao ở trung tâm thành phố, khách lẻ chiếm 60-70%.

Lượng khách du lịch bằng đường sông trong 4 ngày nghỉ lễ đạt khoảng 11.980 lượt, tăng

Thời tiết dịp này tại TP. Đà Nẵng trời nắng đẹp, rất thuận lợi cho người dân và du khách tham quan, tắm biển, trải nghiệm các dịch vụ, tham gia các hoạt động, sự kiện của thành phố.

Bà Lê Thị Bích Hương, Giám đốc Truyền thông & Marketing khu du lịch Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài cho biết, lượng khách đến tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng tại đơn vị dịp lễ Quốc Khánh 2/9 tăng cao, đơn vị đã đón gần 30.000 lượt khách trong 4 ngày.

Dịch vụ lưu trú khách sạn gần như kín phòng, công suất đạt 98 – 100%. Đặc biệt dịch vụ lều trại - hạng mục mới của khu du lịch, đã kín lều suốt kì nghỉ lễ.

dulich3.jpg
Nhiều loại hình du lịch trải nghiệm mới đã mang đến cho người dân và du khách một kỷ nghỉ trọn vẹn tại Đà Nẵng

Quảng Nam: Hút khách nội địa

Tại Quảng Nam, 4 ngày nghỉ lễ, địa phương đón 193.000 lượt khách, tăng 16% so cùng kỳ, công suất phòng bình quân đạt 55-60%, riêng tại các khách sạn 4-5 sao công suất đạt 80-90%; khách nội địa tăng cao. Tuy nhiên khách quốc tế có giảm bởi thời điểm trước lễ khách quốc tăng cao và trong lễ đã di chuyển các địa điểm khác.

Ghi nhận tại TP. Hội An, lượng khách nội địa đến rất đông; địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động văn hoá, lễ hội, du lịch vui chơi phục vụ du khách diễn ra an toàn, thân thiện...

dulich6.jpg
Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, Quảng Nam đón lượng lớn khách nội địa đến tham quan, nghỉ dưỡng

Theo ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở VH&TT&DL, lượng khách nội địa đến Quảng Nam trong dịp Quốc khánh rất đông đảo, nhất là tại Hội An. Sau thời gian ghi nhận sự chững lại của thị trường khách nội địa, đây là tín hiệu tích cực với du lịch địa phương, nhất là trong bối cảnh ngành du lịch sẽ đối mặt với nguy cơ suy giảm lượng khách quốc tế lẫn khách nội địa khi mùa mưa đang đến gần.

dulich5.jpg
Lượng khách nội địa đến Hội An trong dịp Quốc khánh rất đông đảo, nhất là tại Hội An.

Theo Sở VH&TT&DL, thời gian tới, Quảng Nam sẽ tung chương trình kích cầu du lịch “mùa vàng xứ Quảng” với nhiều sản phẩm đặc sắc để cải thiện tình trạng sụt giảm khách trong mùa thấp điểm, nhất là với thị trường khách nội địa.

Quảng Ngãi: Huyện đảo Lý Sơn đón gần 4.000 lượt khách

Tại huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, số lượng du khách ra tham quan đảo Lý Sơn khoảng 4.000 người.

Bà Phạm Thị Hương, Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, ngày 1/9, có hơn 1.000 khách du lịch ra đảo Lý Sơn tham quan, trung bình một ngày có từ 5 đến 7 chuyến tàu cao tốc chở khách du lịch từ cảng Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại.

dulich9.jpg
Huyện đảo Lý Sơn hút khách trong dịp lễ 2/9

Hiện nay trên đảo Lý Sơn có khoảng 130 cơ sở lưu trú, trong đó có 23 khách sạn, hơn 45 nhà nghỉ và 55 homestay nên cơ bản đủ đáp ứng chỗ nghỉ ngơi cho du khách ra đảo tham quan, du lịch.

Anh Nguyễn Thanh Giang, chủ cơ sở nhà nghỉ đảo Lý Sơn cho biết, trong những ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, lượng du khách đảo Lý Sơn có phần đông hơn so với ngày thường. Trung bình mỗi ngày cơ sở của anh đón gần 100 khách tới ăn uống, nghỉ dưỡng, giá một phòng từ 300 đến 350 ngàn đồng/người/đêm.

Được biết, Đảo Lý Sơn diện tích khoảng 10 km2, cách đất liền gần 15 hải lý; với nhiều thắng cảnh, di tích lịch sử như: cổng Tò Vò, núi Thới Lới;…và nhiều bãi tắm đẹp thu hút du khách trong nước và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch miền Trung “bội thu” trong kỳ nghỉ lễ 2/9 từ khách nội địa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO