Dự báo thời tiết ngày 23/10: Cảnh báo dông, lốc, sét, mưa lớn cục bộ ở Bắc Bộ, Trung Bộ

Phạm Hoàng Hà| 23/10/2019 08:49

(TN&MT) - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, trong đêm nay và ngày mai (24/10) ở Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang nén và đẩy rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-26 độ vĩ Bắc xuống phía Nam.   

Dự báo do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên từ chiều nay ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; trong đêm nay và ngày mai (24/10) ở Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ sáng sớm ngày 25/10, ở khu vực từ Nghệ An đến Quảng Ngãi có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Từ ngày 24/10, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền các tỉnh phía Đông Bắc Bộ cấp 2-3; đêm và sáng trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Ở Vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động; khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Từ đêm 23 đến ngày 24/10, Hà Nội có mưa rào và dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Đêm và sáng trời lạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét và mưa đá cấp 1.

3 miền ngày nắng, chiều tối có mưa và dông vài nơi. Ảnh minh họa

Dự báo thời tiết khu vực phía Tây Bắc Bộ có mây, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ từ 20 – 33 độ C. Khu vực phía Đông Bắc Bộ có mây, đêm có mưa vài nơi; ngày nắng, từ chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 22 – 33 độ C, có nơi dưới 22 độ C.

Khu vực Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế, trời có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, gió nhẹ. Nhiệt độ từ 22 -33 độ C.  Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận, có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, gió nhẹ. Nhiệt độ từ 24 – 33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên, có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ từ 19 – 32 độ C, có nơi dưới 19 độ C.

Khu vực Nam Bộ có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24 – 34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Khu vực Hà Nội, có mây, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ từ 23 – 33 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 23/10: Cảnh báo dông, lốc, sét, mưa lớn cục bộ ở Bắc Bộ, Trung Bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO