Dự báo thời tiết ngày 17/10: Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất ở một số tỉnh miền Trung

Phạm Hoàng Hà| 17/10/2019 08:39

(TN&MT) - Khu vực các tỉnh Quảng Bình, Quảng Nam đến Phú Yên được dự báo mưa to và có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, hiện ở khu vực các tỉnh Quảng Bình, Quảng Nam đến Phú Yên đã có mưa vừa, mưa to đến rất to. Lượng mưa trong 3 giờ vừa qua (từ 02h – 05h ngày 17/10) phổ biến từ 20 – 40mm, một số nơi cao hơn như Sơn Ba 61,2mm, Ba Vinh 56,8mm (Quảng Ngãi); Hồ Hà Nhe 60,4mm (Bình Định); Tuy Hòa 45,6 (Phú Yên) ... Cảnh báo trong ngày 17/10, trên khu vực các tỉnh Quảng Bình, Quảng Nam đến Phú Yên tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 20 – 50mm, có nơi trên 60mm.

Một số tỉnh miền Trung có nguy cơ bị lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ (ảnh minh họa)

Một số tỉnh miền Trung có nguy cơ bị lũ quét, sạt lở đất. Ảnh minh họa

Lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại các tỉnh trên, đặc biệt tại các huyện: Bắc Trà My, Nam Trà My (Quảng Nam); Ba Tơ, Minh Long, Sơn Hà (Quảng Ngãi); Vĩnh Thạnh, Tây Sơn, Phù Cát (Bình Định); Sông Hinh, Đồng Xuân, Sơn Hòa, Tuy An (Phú Yên) … Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Dự báo thời tiết khu vực phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Đêm trời lạnh. Nhiệt độ từ 21 – 30 độ C. Khu vực phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Đêm trời lạnh. Nhiệt độ từ 21 – 30 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 21 – 28 độ C. Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 23 – 29 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất tại Tây Nguyên từ 27 – 30 độ C, có nơi trên 30 độ C. Khu vực Nam Bộ nền nhiệt phổ biến từ 30 – 33 độ C, có nơi trên 33 độ C. Khu vực Hà Nội trưa chiều trời nắng với nền nhiệt cao nhất 30 độ C; về đêm có mưa vài nơi, nhiệt độ thấp nhất từ 22 –25 độ C.   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 17/10: Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất ở một số tỉnh miền Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO