Dự án về môi trường đoạt giải Nhất cuộc thi khoa học kĩ thuật dành cho học sinh

Mai Đan| 22/12/2021 09:09

(TN&MT) - Với dự án “Xây dựng mô hình thực nghiệm xử lý khí CO2 thu hồi từ khói thải nhà máy nhiệt điện đốt than bằng vi tảo”, nhóm học sinh trường THCS Giảng Võ đã xuất sắc đoạt giải Nhất cuộc thi Khoa học kĩ thuật quận Ba Đình năm học 2021 - 2022.

Em Trưởng Uyển Linh, lớp 8A1 và em Trương Bảo Linh, lớp 8A2 trường THCS Giảng Võ trình bày dự án

Dự án này thuộc lĩnh vực kỹ thuật môi trường. Các tác giả của dự án gồm em Trương Uyển Linh, học sinh lớp 8A1 và em Trương Bảo Linh, học sinh lớp 8A2 trường THCS Giảng Võ.

Cũng xuất sắc không kém là nhóm thí sinh của trường THCS Vinschool Metropolis với dự án “Túi giấy từ bẹ chuối” thuộc lĩnh vực hóa sinh. Dự án đã đoạt giải Nhì của cuộc thi. Hai dự án này sẽ đại diện để dự thi cấp thành phố.

Ngoài ra, còn rất nhiều dự án ấn tượng khác trong cuộc thi như “Máy sát khuẩn và phát khẩu trang tự động” của THCS Hoàng Hoa Thám hay “Xử lý nước thải bằng phương pháp hóa lý” của Trường THCS Thành Công…

Các dự án đoạt giải trên vừa được Phòng GD&ĐT quận Ba Đình công bố tại vòng Chung kết cuộc thi Khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học quận Ba Đình năm học 2021-2022. Các dự án tham gia trong vòng Chung kết đã được tuyển chọn qua các vòng cấp trường, cấp quận từ cuộc thi “Sáng tạo trẻ” dành cho học sinh cấp Tiểu học và THCS.

Vòng Chung kết diễn ra với 9 đề tài gồm các chủ đề nghiên cứu về môi trường và những giải pháp hỗ trợ trong việc phòng chống dịch COVID-19.

Ban Giám khảo của vòng Chung kết là các chuyên gia đến từ các trường đại học: Sư phạm Hà Nội, Mỏ Địa chất, Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội...

Cuộc thi là cơ hội để các em học sinh thỏa mãn đam mê nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức để giải quyết những vấn đề của thực tiễn đời sống, tạo cơ hội giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học của mình.

Bên cạnh đó, qua cuộc thi, giáo viên nhận thức được việc cần đổi mới hình thức tổ chức dạy học gắn với phát triển văn hóa đọc; thúc đẩy giáo viên tự bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án về môi trường đoạt giải Nhất cuộc thi khoa học kĩ thuật dành cho học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO