Dự án quỹ đất khủng lộ diện, dòng tiền lớn đổ bộ đất Thái Nguyên

 Sâm Hồng| 06/11/2019 20:38

(TN&MT) - Giới chuyên gia nhận định, vùng đất của công nghiệp sẽ lộ diện nhà đầu tư và dòng tiền lớn đã sẵn sàng đổ bộ tại Thái Nguyên.

Hà Nội siết cấp dự án mới

Tại Hội nghị VNREA mới tổ chức, ông Nguyễn Quốc Hiệp - Chủ tịch Hiệp hội Nhà Thầu Xây dựng Việt Nam kiêm Chủ tịch GP Invest cho biết: 6 tháng đầu năm 2019, TP Hà Nội chỉ cấp được 6 dự án bất động sản. Đây là con số quá ít ỏi và bất cập, khiến thị trường thiếu trầm trọng nguồn cung và sản phẩm.

Cổng chào đậm phong cách hoàng cung Châu Âu của dự án của Danko Group thực hiện tại Thái Nguyên

Ghi nhận từ Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, 6 tháng đầu năm 2019, thị trường bất động sản Hà Nội có sự sụt giảm về lượng cung và lượng giao dịch. Bên cạnh lý do quỹ đất ở khu vực trung tâm ngày càng cạn kiệt thì nguyên nhân chính khiến nguồn cung căn hộ giảm là do thủ tục pháp lý bị trì hoãn, trong đó có thủ tục phê duyệt xây dựng kéo dài khiến chủ đầu tư phải thay đổi lộ trình bán hàng dẫn đến nguồn cung mới trong giai đoạn này bị hạn chế.

Sự khó khăn trong rà soát dự án cũ và cấp phép dự án mới của chính quyền Hà Nội khiến các doanh nhân bất động sản phải “tính chuyện đường dài” trong những chiến lược nhanh nhạy nhưng phải hợp lý trước bối cảnh giá nhà đất thủ đô có thể bị tăng cao, lợi nhuận giảm, không chủ động điều hướng được khách hàng. Và như vậy, quỹ đất khủng của các đại gia ẩn mình đi săn được tại những vùng đất có “thời gian vàng, bán kính vàng” quanh Hà Nội đã dần lộ diện.

Dòng vốn lớn đổ bộ đất Thái Nguyên

 Hạ tầng giao thông kết nối Thái Nguyên với Thủ đô thông suốt với 50km và 1 giờ chạy xe ô tô, cùng sự phát triển của công nghiệp, đã tạo điều kiện thuận lợi cho thị trường địa ốc Thái Nguyên phát triển với sự đổ bộ của các đại gia và dòng vốn lớn.

Bức tranh kinh tế Thái Nguyên thể hiện gam màu sáng nhất đạt top đầu tăng trưởng trong các tỉnh phía Bắc khi tỉnh này nhận được 7,1 tỷ USD vốn FDI (2018) từ hàng loạt doanh nghiệp nước ngoài như: Samsung (Hàn Quốc), Bujeon (Hàn Quốc), TAL (Hong Kong)…

Các tập đoàn kinh tế hàng đầu của Việt Nam cũng đã góp mặt tại Thái Nguyên: Vin Group, ASC Group, Indevco, TNG… hình thành lên các khu công nghiệp (KCN) lớn như: KCN Sông Công 1 – 2, KCN Điểm Thụy, KCN Nam Phổ Yên, KCN Tây Phổ Yên, KCN Quyết Thắng…

Khảo sát thực tế của phóng viên Báo Xây dựng, 3 năm gần đây thị trường BĐS Thái Nguyên biến động theo chiều hướng tích cực với sự xuất hiện của hàng loạt “đại gia” BĐS, hàng nghìn tỉ đồng rót vào các dự án đang góp phần làm bộ mặt đô thị Thái Nguyên thay đổi đáng kể.

Có thể kể đến Khu đô thị Kosy của Tập đoàn Kosy, Khu dân cư Thống Nhất của Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Thiên Lộc ở thành phố Sông Công; Khu dân cư Phổ Yên Residence tại thị xã Phổ Yên; dự án du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và đô thị FLC Thái Nguyên, phía Tây thành phố Thái Nguyên. Dự án condotel 5 sao quốc tế Apec Mandala Wyndham Thái Nguyên ngay tại đường Thống Nhất, phường Gia Sàng, Đông Nam TP. Thái Nguyên của Tập đoàn Apec Group. 

Đáng chú ý nhất là đại dự án Danko City được lấy cảm hứng từ ký ức hoàng kim tráng lệ của Cung điện Versailles (Pháp), nơi được mệnh danh là cung điện lộng lẫy nhất Châu Âu với slogan “Đẳng cấp Châu Âu – Khởi đầu thịnh vượng” tại xã Cao Ngạn và Phường Chùa Hang thuộc thành phố Thái Nguyên.

Đại đô thị bùng bổ dịp cuối năm

Chu kỳ những tháng cuối năm luôn là chu kỳ sôi động của các dự án bất động sản khi nguồn tiền trong dân tích luỹ nhiều nhất và chi tiêu cho mua nhà cửa là lớn nhất. Nguồn tiền không chỉ là từ nhà đầu tư Hà Nội vốn là tệp khách hàng vác bao tải tiền đi mua bất động sản tất cả các dự án tiềm năng khắp các địa phương. Dự án nào đủ điều kiện để bung hàng tại thời điểm cuối năm là dự án đó đã sẵn sàng cho sự bùng nổ.

Phối cảnh dự án Danko City tại Tp Thái Nguyên.

Mặt khác, Thái Nguyên từ trước đến nay chỉ phát triển được những đô thị manh mún do các nhà đầu tư chưa phải là thương hiệu đình đám thực hiện, vẫn cực thiếu một đô thị xứng tầm kiệt tác biểu tượng quy mô lớn bài bản và năng động, thông minh theo thời cuộc.

Soi vào như dự án Danko City, một dự án với 50 ha nhưng mật độ xây dựng trong thành phố chỉ đạt 37,3 ha có khu đô thị có concept kiệt tác kiến trúc độc bản với các loại hình bất động sản đa dạng như shophouse, biệt thự, liền kề, cùng đầy đủ tiện ích văn minh như trung tâm thương mại, phố đi bộ, quảng trường, đại lộ,nhạc nước, công viên…sẽ là một khu đô thị sinh sống đẳng cấp, sinh lợi chắc chắn hấp dẫn tầng lớp tinh hoa, trí thức, doanh nhân tại Thái Nguyên và các nhà đầu tư phía Bắc ngay từ khi mới ra nhập thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án quỹ đất khủng lộ diện, dòng tiền lớn đổ bộ đất Thái Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO