Bất động sản

Dự án Louis Hoàng Mai nợ tiền sử dụng đất hơn 700 tỷ đồng giai đoạn 3

Thùy Linh 28/03/2024 - 08:48

(TN&MT) - Theo thông báo của Chi cục thuế quận Hoàng Mai, Công ty CP đầu tư phát triển đô thị Hoàng Mai (Chủ đầu tư dự án khu đô thị mới Hoàng Văn Thụ - Louis Hoàng Mai) hiện đang nợ hơn 700 tỷ đồng tiền sử dụng đất.

Dự án Louis Hoàng Mai được xây dựng trên quy mô khoảng 35 ha, giai đoạn 1-2 dự án này đã hoàn thành thủ tục pháp lý và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người mua nhà. Tháng 6/2021, UBNDTP Hà Nội đã có quyết định giao đất đợt 3 cho chủ đầu tư với diện tích 3.59 ha. Trong đó có khoảng 2 ha xây dựng nhà thấp tầng.

luis-7.jpg
Dự án Louis Hoàng Mai

Căn cứ vào quyết định của TP, Chi Cục thuế Hoàng Mai 6/2023 đã có thông báo thuế đối với giai đoạn 3 của dự án là hơn 1.400 tỷ đồng tiền sử dụng đất. Tuy nhiên, Công ty CP đầu tư phát triển đô thị Hoàng Mai mới chỉ nộp gần 700 tỷ đồng. Số tiền còn lại hơn 700 tỷ đồng hiện chủ đầu tư vẫn chưa nộp.

Trao đổi với PV, đại diện chủ đầu tư cho biết, công ty đang thu xếp nguồn tài chính để nộp số tiền sử dụng đất còn lại. Dự kiến trong quý II, công ty sẽ hoàn thành nghĩa vụ tài chính với nhà nước. Hiện nay, hạ tầng ngầm giai đoạn 3 của dự án đã hoàn thành. Sau khi nộp xong tiền sử dụng đất, công ty sẽ thực hiện việc xây dựng nhà ở và bàn giao nhà cho người mua

Theo phản ánh của khách hàng đã đặt cọc mua nhà tại dự án Louis City Hoàng Mai cho Công ty CP bất động sản Galaxy Land (Galaxy Land - đơn vị phân phối dự án). Năm 2021, hàng trăm khách hàng đã ký hợp đồng vay vốn với công ty Galaxy Land, số tiền đã nộp tương ứng 95% giá trị lô đất. Tuy nhiên, đã 3 năm nay, phía Công ty Galaxy Land và chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện đúng cam kết. Khách hàng chưa được ký hợp đồng mua bán và vẫn chưa được giao nhà. Điều này đã ảnh hưởng đến quyền lợi của rất nhiều khách hàng khi đã bỏ tiền góp vốn vào dự án này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án Louis Hoàng Mai nợ tiền sử dụng đất hơn 700 tỷ đồng giai đoạn 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO