Đợt vaccine AstraZeneca số lượng lớn nhất về đến Việt Nam

Theo Chinhphu.vn | 27/08/2021 10:32

AstraZeneca vừa chuyển thêm hai lô vaccine phòng COVID-19 về TPHCM, tổng số 1.442.300 liều. Đây là lần giao vaccine thứ 10 và 11, có số lượng lớn nhất từ trước đến nay, thuộc hợp đồng đặt mua trước 30 triệu liều vaccine COVID-19 giữa Công ty Cổ phần Vaccine Việt Nam (VNVC) và AstraZeneca, dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế.

Tính đến thời điểm hiện tại, hơn 18 triệu liều vaccine COVID-19 đã được tiêm trên toàn quốc. Ảnh: VGP/Hiền Minh

Hiện, Hợp đồng này đã mang về cho Việt Nam gần 8,2 triệu liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca, trên tổng số gần 17 triệu liều vaccine này tại Việt Nam, được cung cấp qua Hợp đồng với VNVC, Cơ chế COVAX và viện trợ giữa chính phủ các nước. Vaccine của AstraZeneca hiện chiếm khoảng 64% nguồn cung vaccine COVID-19 trên cả nước.

Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, AstraZeneca Việt Nam và các Thị trường châu Á mới nổi cho biết, việc tăng tốc cung ứng này chứng minh cam kết của AstraZeneca trong việc hỗ trợ hệ thống y tế Việt Nam chống lại đại dịch, như Giám đốc điều hành tập đoàn AstraZeneca đã bày tỏ trong cuộc điện đàm song phương gần đây với Thủ tướng Chính phủ Việt Nam. Trong tuần này, chúng tôi cũng vinh dự được tiếp đón Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh, ông Nguyễn Hoàng Long, và phái đoàn Đại sứ quán Việt Nam, đến trụ sở chính của AstraZeneca tại Anh. Chúng tôi đã có cuộc thảo luận sâu sắc về các lĩnh vực hợp tác nhằm tăng cường hệ thống chăm sóc sức khỏe ở hai quốc gia. 

Bà Vũ Thị Thu Hà, Giám đốc Cung ứng Hệ thống tiêm chủng VNVC cho biết, liên tiếp các tuần nhận số lượng lớn vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca, VNVC đã nỗ lực tăng tốc đẩy nhanh các khâu thủ tục cần thiết để bàn giao vaccine cho Bộ Y tế kịp thời chống dịch. Ở thời điểm cam go này, chúng ta càng thấy ý nghĩa quan trọng của vaccine, mỗi liều vaccine là một cơ hội cứu sống một người dân.

Vaccine COVID-19 của AstraZeneca là loại vaccine COVID-19 đầu tiên được cấp phép sử dụng và cung cấp với số lượng lớn tại Việt Nam, để hỗ trợ chương trình tiêm chủng quốc gia của Chính phủ và Bộ Y tế.

Cho đến nay, hơn 1 tỷ liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca đã được chuyển đến cho hơn 170 quốc gia trên toàn cầu và hai phần ba lượng vaccine đó đã được cung ứng tới các nước thu nhập thấp và trung bình. Hơn 113 triệu liều vaccine này đã được cung cấp thông qua Cơ chế COVAX. 

Tính đến thời điểm hiện tại, sau 6 tháng triển khai tiêm chủng trên cả nước, hơn 18 triệu liều vaccine COVID-19 đã được tiêm trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đợt vaccine AstraZeneca số lượng lớn nhất về đến Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO