Đồng Tháp: Thí điểm thiết bị bay không người lái phun thuốc trừ sâu

06/10/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 6/10, UBND tỉnh Đồng Tháp đã tiếp, làm việc với ông Takagi Shunji - Giám đốc Dự án tại Việt Nam của Công ty DMM và thống nhất cho thí điểm thiết bị bay không người lái Drone dùng để phun thuốc trừ sâu trên đồng ruộng tỉnh Đồng Tháp sau khi hoàn thành thủ tục được Bộ Quốc phòng cấp phép.

Ông Nguyễn Thanh Hùng (thứ 3 từ trái sang) tặng quà lưu niệm  cho ông Takagi Shunji. (CTT ĐT).
Ông Nguyễn Thanh Hùng (thứ 3 từ trái sang) tặng quà lưu niệm cho ông Takagi Shunji. (CTTĐT).

Theo ông Takagi Shunji, thiết bị này có chiều dài 1m, chiều rộng khoảng 0,8 m, sử dụng pin sạc, chỉ 10 phút là có thể hoàn tất việc phun thuốc trừ sâu cho 1ha cây trồng. Lượng nước sử dụng chỉ khoảng 10 lít/ha đảm bảo thấm đều đối với cây trồng được tưới. DMM mong muốn hợp tác để thành lập trung tâm cung ứng thiết bị máy bay không người lái Drone tại khu vực miền Nam. Theo đó, đơn vị sẽ cử chuyên gia đào tạo, hướng dẫn sử dụng và các chính sách sửa chữa, bảo dưỡng, đăng kiểm đối với thiết bị này.

Ông Nguyễn Thanh Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho rằng, với đặc thù sản xuất nông nghiệp, nếu như phía Công ty chứng minh được máy bay không người lái Drone dùng để phun thuốc trừ sâu có thể tiết kiệm được chi phí nông dân Đồng Tháp sẽ đón nhận, đặc biệt là dùng để tưới các loại cây nhãn, cam, quýt… Do đây là thiết bị bay trên không, DMM phải sớm hoàn thành thủ tục xin giấy phép bay với Bộ Quốc phòng đối với thiết bị này. Sau khi hoàn thành thủ tục thì sẽ cho bay thí điểm trên đồng ruộng tỉnh Đồng Tháp.

Được biết Công ty DMM chuyên sản xuất, kinh doanh robot, các thiết bị sử dụng năng lượng Mặt trời và hiện, đang triển khai phát triển máy bay không người lái Drone dùng để phun thuốc trừ sâu.

Hùng Minh 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Tháp: Thí điểm thiết bị bay không người lái phun thuốc trừ sâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO