Đồng Tháp: Coi trọng phát triển kinh tế nông nghiệp

09/03/2017 00:00

(TN&MT) - Chiều ngày 8/3, ông Lê Minh Hoan, Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Tháp khởi xướng và chủ trì buổi toạ đàm thảo luận, bàn giải pháp phát triển kinh tế nông nghiệp. Lần đầu tiên có sự tập trung đông đủ 12 Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện, thị xã và thành phố trên địa bàn tỉnh phụ trách lĩnh vực kinh tế (trong đó có nông nghiệp) và lãnh đạo Uỷ ban nhân dân tỉnh phụ trách kinh tế ngành, lãnh đạo ngành nông nghiệp để cùng toạ đàm về vấn đề phát triển nông nghiệp và nông thôn của tỉnh.

Đồng Tháp coi nông nghiệp là ngành kinh tế quan trọng
Đồng Tháp coi nông nghiệp là ngành kinh tế quan trọng

Sau hơn 3 giờ đồng hồ diễn ra buổi toạ đàm, các đại biểu đã “mô tả” bức tranh toàn cảnh về nông nghiệp, nông thôn của tỉnh Đồng Tháp, với những gam màu sáng, tối đan xen. Nghĩa là nông nghiệp Đồng Tháp đã có bước phát triển nhưng vẫn còn không ít khó khăn, thách thức, nhất là trong bối cảnh sản xuất phải đối mặt với biến đổi khí hậu và cần phải gắn với cơ chế thị trường như hiện nay. Đây lại là hạn chế lớn nhất của đa số nông dân trên địa bàn tỉnh.

Điển hình có thể kể đến việc sản xuất lúa của 12 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đều gặp khó khăn chung, đó là diện tích liên kết với doanh nghiệp chưa nhiều, sử dụng nhiều phân hoá học và thuốc bảo vệ thực vật, giá bán lúa thấp trong khi năng suất lại sụt giảm và hầu hết các địa phương có diện tích sản xuất lúa 3 vụ chiếm tỷ lệ rất cao. Đại biểu đề cập, đối với cây bắp lai, con ếch, con bò, con cá, con heo, hoa màu v.v., người nông dân đang phải loay hoay với giá bán bấp bênh, do sản xuất thiếu thông tin thị trường, chưa liên kết với doanh nghiệp tiêu thụ. Các đại biểu đã hiến kế, bàn giải pháp thúc đẩy kinh tế nông nghiệp phát triển bền vững.

Xuân Vũ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Tháp: Coi trọng phát triển kinh tế nông nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO