Đồng Nai: Hội nghị tập huấn về biến đổi khí hậu và mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu

Trung Nguyên| 19/06/2020 15:11

(TN&MT) - Trong hai ngày 19 – 20/6, Hội nghị tập huấn về biến đổi khí hậu và mô hình ứng phó biến đổi khí hậu (BĐKH) cho các chức sắc, chức việc đã khai mạc tại TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Hội nghị do Cục Biến đổi khí hậu, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng Ban Tôn giáo, Ủy ban TƯ MTTQVN tổ chức. Tham dự có ông Nguyễn Văn Thanh – Trưởng Ban Tôn giáo Ủy ban TƯ MTTQVN; ông Phạm Văn Tấn – Phó cục trưởng Cục Biến đổi Khí hậu, Bộ Tài nguyên và Môi trường; ông Vũ Đình Trung – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Đồng Nai; GS. Trần Thục – Phó Chủ tịch Hội đồng tư vấn Quốc gia về BĐKH; đại diện Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Đồng Nai cùng hơn 100 đại biểu đại diện các tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Theo ông Phạm Văn Tấn – Phó Cục trưởng Cục biến đổi khí hậu, Bộ Tài nguyên và môi trường, Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của BĐKH. Nhận thức được hiện trạng đó, nhiều năm qua Việt Nam đã chủ động, tích cực cùng cộng đồng quốc tế ứng phó với  BĐKH. Hội nghị tập huấn lần này nhằm cập nhật, trao đổi, thảo luận về các kiến thức, kỹ năng ứng phó với BĐKH, giảm nhẹ hiệu ứng nhà kính, vai trò của các tôn giáo trong việc Bảo vệ môi trường và ứng phó với BĐKH góp phần thay đổi nhận thức, hành vi, thói quen của cộng đồng vì sự phát triển bền vững của đất nước.

Ông Phạm Văn Tấn – Phó Cục trưởng Cục biến đổi khí hậu, Bộ Tài nguyên và môi trường phát biểu tại Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được cung cấp thông tin cơ bản về biến đổi khí hậu trên thế giới và tại VIệt Nam; các hoạt động phòng ngừa, thích ứng với biến đổi khí hậu hiện nay ở nước ta, nội dung chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ TN&MT với các tôn giáo về BVMT, ứng phó với biến đổi khí hậu…

Đại diện chức sắc, chức việc các tôn giáo tỉnh Đồng Nai tham dự Hội nghị

Đại diện các tổ chức tôn giáo đã cùng thảo luận đã phản ánh rõ hơn những nội dung Chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ TN&MT với các tôn giáo về BVMT, ứng phó với biến đổi khí hậu, nêu lên nhiều giải pháp, các mô hình điểm của các tổ chức tôn giáo được triển khai xây dựng, nhân rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Hội nghị tập huấn về biến đổi khí hậu và mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO