Đồi thông với thảm cỏ hồng tuyệt đẹp ở Gia Lai lại có dự án sân golf

25/04/2018 16:47

(TN&MT) - Chánh văn phòng UBND tỉnh Gia Lai Ngô Ngọc Sinh vừa ký thông báo số 10/TB-UBND về kết luận của ông Nguyễn Đức Hoàng-phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi...

 

(TN&MT) - Chánh văn phòng UBND tỉnh Gia Lai Ngô Ngọc Sinh vừa ký thông báo số 10/TB-UBND về kết luận của ông Nguyễn Đức Hoàng-phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với Công ty cổ phần Tập đoàn FLC về việc khảo sát, đầu tư các dự án trên địa bàn.
 

Ảnh thông báo của UBND tỉnh Gia Lai (1)

 

Ảnh thông báo của UBND tỉnh Gia Lai (2)


Theo thông báo này, FLC đề xuất được đầu tư 5 dự án tại tỉnh Gia Lai. Thay mặt UBND tỉnh Gia Lai, ông Nguyễn Đức Hoàng đã chỉ đạo đồng ý chủ trương để FLC khảo sát, lập thủ tục đề xuất các dự án đầu tư đối với một số vị trí, dự án mà công ty quan tâm theo đúng quy định.

Trong số này, điều làm người dân tỉnh Gia Lai quan tâm đó là dự án tổ hợp sân golf, khu nghỉ dưỡng huyện Đak Đoa. Trước đây, tỉnh Gia Lai đã từng dự tính cắt gần 200 ha đất lâm nghiệp tại hai xã Glar và Tân Bình (huyện Đak Đoa) giao cho Công ty cổ phần Đầu tư Hội Phú (trụ sở phường Hoa Lư, TP. Pleiku) đầu tư dự án sân golf 36 lỗ và được xếp vào danh mục dự kiến ưu tiên đầu tư giai đoạn 2016-2025. Khi dự án được công bố, người dân và chính quyền địa phương hết sức lo lắng bởi, khu đất trên là rừng thông do người địa phương trồng đã hàng chục năm tuổi, được xem như lá phổi xanh của huyện. Ngoài ra, khu rừng này khá đặc biệt khi có khoảng 4.000 cây thông quẹo quọ, rất độc đáo. Đó là chưa kể xen lẫn những cây thông này là một thảm dày đặc cỏ hồng tuyệt đẹp. Nơi đây, hàng năm thu hút hàng trăm nghìn lượt khách đến tham quan, chụp ảnh, du lịch dã ngoại, là điểm nhấn của địa phương. Nếu dự án được triển khai, gần 4.000 cây thông độc và đồi cỏ hồng tuyệt đẹp sẽ bị san phẳng. Chính quyền địa phương và người dân đều cùng quan điểm rằng, tại các thành phố lớn, nơi có nhiều khu công nghiệp, doanh nhân người nước ngoài đến làm việc và sinh sống, việc xây sân golf là phù hợp. Còn tại tỉnh Gia Lai, dân thì người nghèo chiếm đa số, hàng năm còn phải đi vay vốn trung ương để đầu tư phát triển kinh tế thì xây sân golf là chưa hợp lý. Chưa kể, việc phá rừng để làm sân golf liệu có đúng với chủ trương của Chính phủ?.
 

Ảnh đồi cỏ hồng tuyệt đẹp tại nơi thực hiện dự án sân golf (1)

 

Ảnh đồi cỏ hồng tuyệt đẹp tại nơi thực hiện dự án sân golf (2)

 

Ảnh đồi cỏ hồng tuyệt đẹp tại nơi thực hiện dự án sân golf (3)

 

Ảnh đồi cỏ hồng tuyệt đẹp tại nơi thực hiện dự án sân golf (7)


Trước đây, theo kế hoạch, sau khi được giao đất, Công ty cổ phần Đầu tư Hội Phú sẽ chi 550 tỷ đồng để thực hiện dự án, dự kiến đến quý IV/2016 sẽ hoàn tất việc lựa chọn nhà thầu, tổ chức thi công giai đoạn I, đưa vào khai thác sử dụng. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, mãi đến năm 2018 nhưng Công ty cổ phần Đầu tư Hội Phú vẫn không thực hiện được bất cứ một công đoạn thi công nào của dự án, khiến người dân tỉnh Gia Lai nói chung và nhân dân huyện Đak Đoa nói riêng... rất phấn khởi.

Song, niềm vui ngắn chẳng tày gang, dù không nhận được sự đồng thuận của xã hội nhưng dự án này vẫn không bị chấm dứt, mà vẫn có thể tiếp tục xuất hiện...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồi thông với thảm cỏ hồng tuyệt đẹp ở Gia Lai lại có dự án sân golf
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO