Đổi rác thải tái chế để lấy quà

Văn Dinh| 09/12/2019 14:50

(TN&MT) - Ngoài việc thu gom và dọn sạch rác thải, các em học sinh và người dân Thừa Thiên Huế còn tham gia hoạt động đổi rác tái chế để lấy quà như túi xách, chai thủy tinh, vở học sinh...

Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Chân Mây (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) vừa phối hợp với Công ty TNHH Laguna Việt Nam và UBND xã Lộc Vĩnh tổ chức chương trình làm sạch môi trường, hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh” trong ngày 8/12, thu hút sự tham gia của hàng trăm người dân và các em học sinh trên địa bàn.

Dọn rác thải hưởng ứng phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”

Theo đó, cán bộ, lực lượng đoàn viên, học sinh cùng người dân đã thu gom, dọn sạch rác thải ở một số địa điểm trên địa bàn xã Lộc Vĩnh như dọc khu vực biển Bình An, ngã tư Bình An, cầu Bù Lu và nhiều tuyến đường dân sinh khác. Tổng cộng đã thu gom được 870 kg rác. Trong đó 90% là rác thải nhựa dùng một lần như túi ni lông, hộp xốp đựng thực phẩm...

Hoạt động này còn lồng ghép với chương trình “Đổi rác lấy quà”, thu hút đông đảo bà con nhân dân và các em học sinh tham gia. Rác tái chế gồm vỏ lon, chai nhựa, giấy vụn... được đổi hơn 100 phần quà trị giá hơn 1 triệu đồng gồm túi xách, chai thủy tinh, vở học sinh.

Học sinh, người dân thu lựa rác thải tái chế để đổi lấy quà

“Những món quà tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho người dân nói chung, các em học sinh nói riêng. Rác tái chế sẽ đóng góp vào Quỹ “Ngôi nhà xanh” của bộ đội biên phòng địa phương. Việc đổi rác lấy quà đã được thực hiện nhiều lần và thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục cùng với Công ty Laguna thực hiện chương trình ý nghĩa này...” - Thiếu tá Hoàng Văn Dũng - Trợ lý Tuyên huấn Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, hiện đang công tác tại Đồn biên phòng Cửa khẩu cảng Chân Mây chia sẻ.

Tặng quà cho các em học sinh

Được biết trong năm 2019, qua 4 chiến dịch thu gom rác thì đã thu gom được hơn 5,5 tấn rác, thu hút gần 800 lượt người tham gia, chủ yếu là các em học sinh, phụ nữ và thanh niên ở khu vực Lộc Vĩnh.

Từ đầu năm 2019 đến nay, phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” cũng như các phong trào “Nói không với túi ni lông, rác thải nhựa” đã và đang lan tỏa mạnh mẽ tại Huế, được nhiều tầng lớp hưởng ứng với nhiều hoạt động hữu ích, góp phần giúp môi trường ở địa phương này ngày một tốt hơn và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường..

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đổi rác thải tái chế để lấy quà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO