đổi mới giáo dục
-
(TN&MT) - Dù mô hình VNEN được Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa khuyến khích nhân rộng, nhưng năm học 2017– 2018, số trường học tiếp tục triển khai mô hình này cũng giảm đi đáng kể, đặc biệt là các huyện miền núi.
Năm học 2017-2018, toàn tỉnh có 11 đơn vị đề nghị xin dừng triển khai mô hình VNEN. Trong đó, chủ yếu là các huyện miền núi xin dừng với lý do cơ sở vật chất các trường không đáp ứng được yêu cầu; thiếu phòng học môn Tin học; phụ huynh không đồng tình...
Nói về vấn đề này, ông Hoàng Ngọc Tuấn - Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quan Sơn (Thanh Hóa), cho biết: “Lý do huyện Quan Sơn xin không tiếp tục triển khai mô hình VNEN với bậc THCS là do điều kiện cơ sở vật chất các trường học không đảm bảo, phần lớn các lớp học được xây dựng theo dự án 135 với diện tích, khuôn viên nhỏ hẹp, không thể tổ chức các hoạt động tương tác theo mô hình VNEN; trang thiết bị, đồ dùng dạy học cho GV và HS, đồ hóa thí nghiệm thiếu thốn; tỷ lệ GV/lớp không đáp ứng được…
-
-
-
POWERED BY
ONECMS - A PRODUCT OF
NEKO