Doanh nghiệp muốn đầu tư dự án nông nghiệp công nghệ cao quy mô lớn tại Quảng Trị

Tiến Nhất| 02/07/2020 06:22

(TN&MT) - Ngày 1/7, UBND tỉnh Quảng Trị có buổi làm việc với Công ty TNHH Thương Mại Đầu tư phát triển Do Holdings để nghe báo cáo nội dung triển khai dự án liên kết phát triển nông nghiệp trên địa bàn tỉnh này.

Tại buổi làm việc, Do Holdings cho biết sẽ nghiên cứu đầu tư dự án nông nghiệp công nghệ cao phát triển cây ngô, cây ớt có sự liên kết 4 nhà với quy mô diện tích dự án khoảng 5.000 ha tại các huyện: Cam Lộ, Triệu Phong, Hải Lăng, Vĩnh Linh. Về phía công ty thực hiện cam kết thu mua giá cố định: ngô 7.000 đồng/kg; ớt 10.000 đồng/kg.

UBND tỉnh Quảng Trị làm việc với Công ty TNHH Thương Mại Đầu tư phát triển Do Holdings

Ngay từ đầu vụ, công ty sẽ có sự hỗ trợ về giống, cử cán bộ kỹ thuật về trực tiếp cùng với người nông dân tổ chức sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm nông sản, giúp người dân nâng cao thu nhập; thực hiện bao tiêu 100% sản lượng trong liên kết sản xuất với người dân.

Khi 5.000 ha ngô, ớt cho kết quả tốt, công ty có kế hoạch tăng diện tích đầu tư lên khoảng 10.000 ha…

Nhiều sản phẩm nông nghiệp hữu cơ Quảng Trị ngày càng khẳng định được vị thế tại thị trường trong nước và quốc tế

Khẳng định tiềm năng phát triển lớn của ngành nông nghiệp Quảng Trị, Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị cho biết các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao không chỉ góp phần nâng cao chất lượng sống của nhân dân mà còn xây dựng thương hiệu, uy tín cho tỉnh Quảng Trị trên thị trường trong nước và quốc tế.

Cùng với đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất, thời gian qua Quảng Trị đã và đang xúc tiến kêu gọi các doanh nghiệp tiềm năng cùng hợp tác đầu tư, hỗ trợ phát triển nông nghiệp theo hướng hiện đại.

Từ đó, ông Hà Sỹ Đồng giao Sở NN&PTNT nhanh chóng khảo sát giá cả, các điều kiện cụ thể của các bên để ký hợp đồng liên kết 4 nhà. Trước mắt, các huyện: Cam Lộ, Triệu Phong, Hải Lăng và Vĩnh Linh lựa chọn mỗi huyện từ 10 - 20 ha ngay trong vụ này thực hiện mẫu để lường trước những khó khăn, thuận lợi trước khi triển khai trên diện tích lớn.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng, địa phương trong tỉnh để gấp rút hoàn thành các thủ tục liên quan nhằm hoàn thiện sớm hồ sơ chấp thuận chủ trương đầu tư trình các cấp thẩm quyền phế duyệt theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp muốn đầu tư dự án nông nghiệp công nghệ cao quy mô lớn tại Quảng Trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO