Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT chung tay chống rác thải nhựa

Tống Minh| 09/08/2019 08:54

(TN&MT) - “Rác thải nhựa, đặc biệt là rác thải nhựa đại dương đã gây nên nguy cơ hiện hữu đối với môi trường và cuộc sống của con người. Trong cuộc chiến chống lại rác thải nhựa – trách nhiệm lớn thuộc về tuổi trẻ. Với hơn 10.000 đoàn viên thanh niên, Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT cần chung tay, góp sức để nói không với túi nilon, các chai, lọ nhựa dùng một lần. Chúng ta không nói suông, không vận động chay. Chúng ta cần biến những khẩu hiệu thành hành động thực tế, cụ thể”.

Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT Nguyễn Quang Huy khẳng định điều này tại Hội thảo “Thanh niên chung tay bảo vệ môi trường khỏi rác thải nhựa”, được tổ chức chiều ngày 8/8, tại Hải Phòng.
Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Quang Huy – Bí thư Đoàn Bộ TN&MT cho biết, với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên Bộ TN&MT là lực lượng nòng cốt trực tiếp tham mưu và giúp việc cho Bộ trong lĩnh vực quản ý Nhà nước về TN&MT, trong đó, giải quyết ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa và túi nilon gây ra là nhiệm vụ cấp bách.

“Hội thảo khoa học lần này nhằm cung cấp cho các đồng chí cán bộ đoàn chủ chốt về thực trạng rác thải nhựa ở Việt Nam và thế giới, các mô hình, đội hình tuyên truyền, Liên minh phòng chống rác thải nhựa. Đây cũng đồng thời là diễn đàn để thanh niên trong Bộ trao đổi về vai trò của thanh niên trong việc chống rác thải nhựa một cách thiết thực, phù hợp với đặc thù của từng cơ quan, đơn vị, từ đó, giúp phong trào được lan tỏa rộng khắp, tạo sự chuyển biến trong cả nhận thức và hành động của các đoàn viên thanh niên đối với công tác bảo vệ môi trường”, đồng chí Nguyễn Quang Huy nói.

Tại Hội thảo, các đại biểu và các cán bộ Đoàn đã cùng trao đổi, thảo luận về nhiều mô hình hay để chống rác thải nhựa, tạo lập một môi trường sống xanh, như thực hiện nguyên tắc 5R ở các văn phòng: Từ chối (túi nilon, ống hút nhựa); Giảm thiểu; Tái sử dụng, Tái chế các sản phẩm làm từ nhựa.  Thực hiện thử nghiệm hành động: Không ly nhựa, chai nhựa, ống hút nhựa, túi nilon trong 14 ngày. Siêu thị shopping không dùng túi nilon, hạn chế mua thực phẩm đóng gói bằng túi nilon. Giảm 25% rác sinh hoạt – tính kg của 1 tuần trước khi bắt tay hành động và sau đó. Dùng hộp thủy tinh thay cho hộp nhựa dùng một lần. Thực hiện 1 ngày 1 túi rác…

IMG 1094
Toàn cảnh Hội thảo

*Cũng trong chiều 8/8, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT đã tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Đỗ Thị Tâm – Chánh văn phòng Đảng, đoàn thể Bộ TN&MT ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được trong 6 tháng đầu năm của Đoàn thanh niên Bộ TN&MT. Trong 6 tháng cuối năm, đồng chí Đỗ Thị Tâm yêu cầu, Đoàn Bộ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, sức trẻ, sự nhiệt huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch đã đặt ra. Trong đó, chú trọng đến việc triển khai quy hoạch cán bộ đoàn của các cấp cơ sở Đoàn trực thuộc, chuẩn bị cho Đại hội Đoàn giữa nhiệm kỳ (2017 – 2022).

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đỗ Thị Tâm, đồng chí Nguyễn Quang Huy khẳng định, Đoàn thanh niên Bộ TN&MT sẽ đoàn kết, cố gắng, nỗ lực để vượt qua khó khăn, thách thức, tập trung hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm 2019

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT chung tay chống rác thải nhựa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO